Đưa thương hiệu “bay cao” theo đúng cả nghĩa đen và nghĩa bóng, đó là nét độc đáo cùng hiệu quả tuyệt vời của quảng cáo máy bay. Tiếp thị trên độ cao hàng nghìn mét, tập trung nhóm khách hàng tiềm năng trong một không gian giới hạn, có tính ép buộc tự nhiên cao để họ tiếp nhận và ghi nhớ về quảng cáo.
1. Quảng cáo máy bay là gì?
Không chỉ dừng lại ở các phương tiện giao thông đường bộ, ngành hàng không cũng chính thức tham gia vào thị trường quảng cáo. Quảng cáo máy bay được triển khai bằng nhiều hình thức cả bên ngoài lẫn bên trong khoang chuyên chở hành khách.
Các quảng cáo đều có yêu cầu cao và được tuyển chọn kỹ càng về mặt hình thức thẩm mỹ cũng như nội dung. Đó là lý do mà khi nhắc đến dịch vụ này, cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng đều ấn tượng về những quảng cáo chất lượng, sang trọng và thật sự đẳng cấp.
2. Các hình thức quảng cáo trên máy bay
Quảng cáo trên máy bay tại Việt Nam hiện đang được triển khai trên nhiều hãng hàng không khác nhau như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Jestar Pacific. Các hình thức quảng cáo máy bay được sử dụng phổ biến là:
2.1. Quảng cáo trên thân máy bay
Hình thức quảng cáo đặc biệt ấn tượng với kích thước decal cực lớn dán bao phủ ở toàn bộ phần thân bên ngoài. Quảng cáo có khả năng thu hút được toàn bộ khách hàng ở khu vực phòng chờ, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng ở tất cả các sân bay đáp xuống.
2.2. Quảng cáo trên cốp đựng hành lý trong máy bay
Decal chuyên dụng ngành hàng không được dán lên mặt bên ngoài của các ngăn đựng hành lý trên máy bay. Nằm đúng tầm nhìn và là nơi tiếp xúc với tất cả hành khách lên máy bay, đây sẽ là hình thức truyền thông lý tưởng để gia tăng nhận diện thương hiệu.
2.3. TVC quảng cáo màn hình trên máy bay
Video, TVC quảng cáo được phát sóng với tần suất lặp đi lặp lại nhiều lần trong suốt chuyến bay trên các màn hình giải trí ở phía sau mỗi dãy ghế ngồi. Màn hình hiển thị quảng cáo có kích thước từ 9inch – 15inch với hình ảnh hiển thị sắc nét, âm thanh sống động.
Dịch vụ quảng cáo này hiện đang được khai thác trên các tàu bay của Vietnam Airlines và Bamboo Airways.
2.4. Quảng cáo vé máy bay
Tùy vào vé in giấy hoặc vé điện tử của từng hãng hàng không mà kích thước, hình thức thể hiện quảng cáo sẽ thay đổi. Ngoài vé máy bay, Vietnam Airlines còn có thêm hình thức quảng cáo trên boarding pass cover (thẻ lên tàu bay) hoặc trên cả phong bì đựng tấm thẻ này.
Logo, hình ảnh thương hiệu, sản phẩm sẽ được đồng hành với từng vị khách từ lúc làm thủ tục nhập cảnh cho tới xuyên suốt cả chuyến bay.
2.5. Dán poster quảng cáo trên thành tường máy bay
Poster quảng cáo máy bay được dán ở vị trí 3 bên thành tường, là nơi mà hành khách sẽ nhìn thấy xuyên suốt cả chặng bay dài. Các poster được dán với kích thước khá lớn, mang tính đồng bộ nên thu hút được sự chú ý cao.
2.6. Quảng cáo tạp chí trên máy bay
Heritage, One2Fly là những ấn phẩm hàng không đã chẳng còn xa lạ với những người thường xuyên sử dụng máy bay để di chuyển. Với chất lượng hình ảnh cao, nội dung được tuyển chọn kỹ càng, các tạp chí có hàng triệu lượt xem mỗi ngày bao gồm cả du khách trong nước và quốc tế.
2.7. Một số vật phẩm quảng cáo khác
Bên cạnh các hình thức quảng cáo máy bay kể trên, nhà đầu tư có thể lựa chọn việc đặt quảng cáo trên các vật phẩm nhỏ nhắn, tiện dụng. Đó là: khăn ăn, cốc giấy, khay ăn, menu đồ ăn, phát hàng mẫu, …
3. Hiệu quả vượt trội của chiến dịch quảng cáo máy bay
Quảng cáo trên máy bay được các chuyên gia trong ngành gọi vui là hình thức quảng cáo luxury. Xe bus, xe taxi, rồi xe cá nhân thì nhan nhản và hoạt động đầy rẫy trên đường phố nhưng máy bay thì lại khác! Số lượng tàu bay có giới hạn nhưng nhóm khách hàng mà không gian quảng cáo này đem đến cho nhà đầu tư lại không hề bị hạn chế!
Các chuyến bay là nơi tập trung nhiều nhóm khách hàng, trong đó đa phần là những người có thu nhập khá, nhóm khách hàng cao cấp ở khoang thương gia hay du khách quốc tế. Chẳng phải hàng ngàn người tiếp cận một ngày song cái chất của quảng cáo máy bay lại nằm ở việc người dùng tiếp nhận và ghi nhớ chúng.
Quảng cáo sẽ có thời gian đồng hành liên tục và xuyên suốt với toàn bộ khách hàng trong suốt cả chuyến bay. Trong một không gian có giới hạn trên độ cao hàng ngàn mét, tỉ lệ quảng cáo được tiếp nhận lên tới 92%. Và 80% trong số khách hàng đó nói rằng họ đã ghi nhớ về sản phẩm, thương hiệu được xem.
Dựa trên số liệu về hành khách được ghi lại trên mỗi chuyến bay, nhà đầu tư sẽ biết chính xác được thương hiệu của mình được truyền đến ai, có hiệu quả như thế nào. Dĩ nhiên với những ưu điểm như thế, đây là dịch vụ quảng cáo không hề rẻ. Song việc phân bổ ra nhiều hình thức quảng cáo đa dạng cũng đem tới cho doanh nghiệp nhiều gói đầu tư hấp dẫn với giá chỉ từ 100 triệu đồng!
4. Dịch vụ quảng cáo trên máy bay đẳng cấp, sang trọng của Sixth Sense Media
Với sự đầu tư cùng tâm huyết lớn dành cho ngành quảng cáo trên phương tiện giao thông suốt hơn 10 năm qua, Sixth Sense Media xin trân trọng giới thiệu tới quý khách hàng dịch vụ quảng cáo máy bay sang trọng và đẳng cấp của chúng tôi!
Sixth Sense Media hiện đang là đối tác quảng cáo trực tiếp với các hãng hàng không lớn của cả nước. Chúng tôi cung cấp nhiều gói dịch vụ quảng cáo đa dạng, có đội ngũ nhân viên hỗ trợ chuyên nghiệp và hơn cả là mức chiết khấu với nhiều ưu đãi tuyệt vời cho doanh nghiệp.
Chi tiết về dịch vụ mời quý khách liên hệ trực tiếp:
Công ty Truyền thông Giác Quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn