Nhà thuốc là địa điểm truyền thông chuyên biệt cho các công ty về dược phẩm, sức khỏe, phòng khám,… Quảng cáo nhà thuốc tiếp cận chính xác người dùng mục tiêu, có được sự đón nhận tích cực, tin tưởng cao để dẫn tới quyết định mua hàng từ họ.
1. Đặc điểm của các hệ thống nhà thuốc tại Việt Nam
Kết quả thống kê từ Cục quản lý Dược cho thấy, hiện tại, trên khắp 63 tỉnh thành Việt Nam đang có trên dưới 25.000 cơ sở bán lẻ thuốc. Nhà thuốc xuất hiện với mật độ dày đặc ở khắp mọi nơi để phục vụ người tiêu dùng 24/24h. Ngoài mô hình kinh doanh nhỏ lẻ, ngày càng nhiều chuỗi nhà thuốc được mở, liên kết và phân bổ rộng rãi ở nhiều tỉnh thành khác nhau.
Các nhà thuốc được nhiều người dân coi như một “phòng khám bệnh thu nhỏ”. Với những bệnh thông thường, hay khi cần tư vấn về các loại dược phẩm, thực phẩm chức năng tăng cường sức khỏe, người dùng Việt sẽ lựa chọn đến nhà thuốc.
Nhà thuốc dù ở quy mô nhỏ hay lớn đều có lượng khách hàng trung thành nhất định ở xung quanh khu vực đó. Hầu hết các cơ sở đều bày bán nhiều chủng loại thuốc đa dạng, đáp ứng gần như đầy đủ mọi nhu cầu của người tiêu dùng.
Từ đây, kênh quảng cáo nhà thuốc được hình thành với rất nhiều những tiềm năng, là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chiến dịch truyền thông.
2. Dịch vụ quảng cáo nhà thuốc là gì?
Quảng cáo nhà thuốc là dịch vụ truyền thông, giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ liên quan tới y tế, chăm sóc sức khỏe. Có thể nói, đây chính là một kênh truyền thông chuyên biệt cho loại sản phẩm mang tính đặc thù và khá đặc biệt này.
Quảng cáo tại nhà thuốc được sử dụng cho những loại mặt hàng, dịch vụ nhất định như: thuốc, thực phẩm chức nắng, phòng khám,… Ngoài hình thức quảng cáo thuốc tại nhà thuốc, một số nhà đầu tư kinh doanh các loại mặt hàng có liên quan như: sữa, bỉm, ví điện tử,… cũng có thể sử dụng hình thức này. Tất cả đều nằm trong đúng phạm vi quan tâm của khách hàng đến đây, nên có thể thực hiện mục tiêu truyền thông chính xác nhất.
3. Các hình thức quảng cáo tại nhà thuốc
Để đặt quảng cáo tại nhà thuốc, các nhà đầu tư có nhiều lựa chọn ở cả phía bên ngoài mặt tiền và ở bên trong của hiệu thuốc. Một số hình thức quảng cáo có thể tham khảo bao gồm:
- Biển quảng cáo nhà thuốc: Thường là loại biển ốp tường ở 2 bên, có thể sử dụng biển in bạt Hiflex, biển mica hoặc nổi bật hơn là biển hộp đèn chiếu sáng vào buổi tối.
- Quảng cáo trên mái hiên di động: Các doanh nghiệp tài trợ sẽ in maquette quảng cáo lên hệ thống bạt phủ ở mái che của cửa hiệu để làm truyền thông, gia tăng nhận diện thương hiệu.
- Quảng cáo POSM trong nhà thuốc: Đa dạng các hình thức triển khai như standee quảng cáo, poster, banner dán quảng cáo tại quầy thuốc, quảng cáo banner thả trần, quảng cáo mô hình hộp sản phẩm trên quầy, kệ, tờ rơi quảng cáo,…
- Dán poster quảng cáo: In trên decal PP chất lượng cao, dán ở vị trí mặt trước tủ kính đựng thuốc.
Tùy vào từng nhà thuốc cụ thể mà vị trí triển khai các hình thức quảng cáo có thể thay đổi. Vì thế, quý khách hàng cần tư vấn và tham khảo danh sách nhà thuốc quảng cáo cụ thể ở từng tỉnh thành vui lòng liên hệ trực tiếp Hotline: 0934 519 516 (Mr.Trung Anh)!
4. Lợi ích đem lại từ quảng cáo nhà thuốc
Quảng cáo nhà thuốc không phải là một kênh truyền thông quá mới mẻ. Song trong khoảng 5 năm trở lại đây, khi sự quan tâm về sức khỏe tăng cao, số lượng các nhà thuốc với quy mô lớn xuất hiện ngày một nhiều, kênh quảng cáo này mới thực sự “nở rộ”.
Về những ưu điểm nổi bật mà quảng cáo tại nhà thuốc đem lại cho các nhà đầu tư có thể kể đến:
- Nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể, phân khúc rõ ràng, có sự quan tâm trực tiếp đến các loại sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo.
- Quảng cáo tại nhà thuốc mang mức độ uy tín cao, kết hợp với sự tư vấn từ các dược sĩ, nhân viên bán hàng lại càng nhanh chóng thuyết phục được người dùng.
- Với lượng khách hàng trung thành cao, quảng cáo có tần suất tiếp cận người dùng liên tục, lặp đi lặp lại để tăng khả năng nhận diện về sản phẩm, thương hiệu.
- Các hình thức quảng cáo đều tiếp cận ở cư ly gần, trong suốt thời gian người dùng đến hiệu thuốc (trung bình từ 5-10 phút), đảm bảo các thông tin truyền thông được tiếp nhận đầy đủ, rõ ràng.
- Không chỉ có tác dụng xây dựng thương hiệu, quảng cáo có khả năng tác động ngay lập tức đến quyết định mua hàng của người dùng.
5. Quảng cáo tại nhà thuốc với dịch vụ chuyên nghiệp của Sixth Sense Media
Sixth Sense Media hiện đã và đang xây dựng được mạng lưới liên kết hợp tác với các chuỗi nhà thuốc lớn cùng hàng ngàn hiệu thuốc nhỏ khắp toàn quốc. Chúng tôi nghiên cứu, lên kế hoạch và hỗ trợ quý khách triển khai các chiến dịch quảng cáo nhà thuốc trọn gói, phù hợp nhất với từng mục tiêu, ngân sách khác nhau.
Sixth Sense Media đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo, hân hạnh được hợp tác với nhiều khách hàng là các doanh nghiệp dược phẩm lớn như: Mega We Care, United International Pharma, Dược phẩm Tâm Bình,…
Để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ quảng cáo nhà thuốc, quý khách có thể liên hệ ngay đến hệ thống chăm sóc khách hàng trực tuyến của SSM tại:
Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn