Quảng cáo truyền phát thanh Radio VOV giao thông Online

Thời gian đăng: 14-01-2016 16:29 | 25041 lượt xemIn bản tin

Quảng cáo trên đài phát thanh Raio đứng trước một thách thức không nhỏ đó chính là sự phát triển nhanh chóng và lớn mạnh của quảng cáo truyền hình và quảng cáo trên báo mạng, nhưng trái lại với những dự đoán như “quảng cáo trên đài phát thanh đã hết thời” thì dịch vụ quảng cáo trên đài phát thanh lại đang trỗi dậy mạnh mẽ với các kênh thu hút được nhiều thính giả như vov giao thông, vov1, vov2, vov3, vov4, voh,...được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và đánh giá đây là một kênh quảng cáo truyền thông hiệu quả. Điều đó cho ta thấy chiến lược phát triển dịch vụ quảng cáo của đài truyền thanh đang đi đúng hướng.

 

 

Quảng cáo trên radio là gì?

 

Quảng cáo trên radio là sử dụng kịch bản chi tiết dễ hiểu về các loại hình sản phẩm, dịch vụ kèm với giọng đọc hay, các hiệu ứng âm thanh phù hợp hoặc một tiểu phẩm, cũng có thể là một trích đoạn ngắn từ một bài hát, một vở cải lương quen thuộc, giúp thính giả nghe đài hình dung được hình ảnh nhãn hàng cùng chức năng quan trọng của sản phẩm, dịch vụ mà nhãn hàng đem đến cho người tiêu dùng.

 

Các hình thức quảng cáo trên radio

 

* Live Mention (Đề cập trực tiếp)

 

Có thể hiểu là một tình huống đối thoại nhỏ với thời lượng 60s (180 kí tự) hoặc 120s (360 kí tự) giữa các phát thanh viên, trong đó có đề cập đến sản phẩm. Đoạn đối thoại này nằm ngay trong chương trình, không đi kèm các hiệu ứng âm thanh khác, giới thiệu một cách tự nhiên, ngắn gọn nhất cho đối tượng truyền thông.

 

* Radio Ads và Radio Trailer

 

Là những tổ hợp âm thanh cố định, bao gồm tiếng nói, âm nhạc, tiếng động,… được xây dựng dựa trên một kịch bản sẵn có nhằm quảng bá hoặc giới thiệu về một sản phẩm mới.

 

* Chuyên mục hoặc chương trình có tài trợ

 

Là khoảng thời lượng trên sóng phát thanh được các doanh nghiệp, đối tác mua lại nhằm mục đích quảng bá tên tuổi, sản phẩm và các mục đích truyền thông khác. Có thể dễ dàng nhận ra một chuyên mục hoặc chương trình có tài trợ bằng sự xuất hiện của tên đối tác ngay trong đoạn nhạc hiệu hoặc phẩn giới thiệu mào đầu, chào kết của các phát thanh viên.

 

Những ưu điểm quảng cáo truyền phát thanh radio :

 

*Chi phí quảng cáo thấp

 

Chi phí thấp chính là một trong những ưu điểm lớn nhất của quảng cáo truyền thanh so với những dịch vụ quảng cáo khác.

 

*Nội dung quảng cáo tiếp cận sâu

 

Tuy bị hạn chế về hình ảnh nhưng những thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp có chiều sâu và dễ dàng để lại ấn tượng trong tâm trí người nghe.

 

*Phạm vi phổ rộng lớn

 

Phạm vi hoạt động của đài truyền thanh cũng như truyền hình đó là độ phổ rộng lớn trên toàn quốc. Trước đây người nghe muốn nắm bắt thông tin thường sẽ phải trang bị một cái Radio để thu thập tin tức, nhưng với công nghệ phát triển như hiện nay mọi người đều có thể tiếp nhận thông tin quảng cáo qua các kênh khác nhau một cách dễ dàng hơn như trên xe Bus, Taxi, các loại ô tô, loa phường tại khu dân cư hoặc ngay chính trên chiếc điện thoại của các bạn khi chỉ cần 1 cái tai nghe làm ăng ten thu sóng.

 

Các ưu điểm khác khi doanh nghiệp quảng cáo trên đài phát thanh:

 

- Có thể dễ dàng thay đổi và cập nhật nội dung quảng cáo trên đài phát thanh.
- Nội dung tin tức được phát trực tiếp, thường xuyên và liên tục.

 

Làm thế nào để quảng cáo radio hiệu quả?

 

*Lựa chọn kênh phát thanh phù hợp

 

Lựa chọn kênh phát thanh cũng chính là việc bạn đang xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cho mình. Dĩ nhiên một sản phẩm dành cho giới trẻ không thể “đi lạc” vào kênh radio có lượng thính giả chính là các cụ già được!

 

Tại Việt Nam hiện nay có một số kênh radio đang rất được ưa chuộng đó là VOV giao thông, VOH, hay hệ kênh VOV1,2,3,4,5,…

 

*Khung giờ phát sóng

 

Khung giờ phát sóng đóng vai trò rất quan trọng và quyết định liệu quảng cáo phát thanh của doanh nghiệp có đạt được hiệu quả tiếp cận cao nhất hay không. Cũng giống như truyền hình, radio có các khung giờ vàng cho quảng cáo, đặc biệt là 2 thời điểm buổi sáng đi làm, đi học và tầm chiều tối tan sở. Đây chính là 2 khung giờ “đắt” quảng cáo nhất hiện nay.

 

*Xây dựng kịch bản hấp dẫn, ấn tượng

 

Không có hình ảnh phụ trợ, dĩ nhiên kịch bản quảng cáo radio của bạn phải được chú trọng và xây dựng một cách cụ thể, kỹ lưỡng hơn. Có không ít các quảng cáo radio hiện nay đều chỉ mang tính giới thiệu sản phẩm một cách khô cứng và sống sượng nên khó tạo ấn tượng và chú ý của người nghe. Như đã nói, người ta thường xuyên nghe đài khi kẹt xe, nên quảng cáo của bạn sẽ là “thêm dầu vào lửa, nếu chỉ nhối nhét khách hàng những thông tin, tính năng của sản phẩm.

 

Do đó, thông điệp sản phẩm càng ngắn gọn, súc tích thì càng được thính giả tiếp nhận cao. Để thông điệp của bạn thú vị và mới lạ thì quảng cáo trên radio nên thiên về những giai điệu vui tai (jingles), để người tiêu dùng tiếp nhận thông tin tự nhiên hơn. Với những quảng cáo mang tính giải trí cao, thông điệp của sản phẩm còn dễ dàng lan tỏa bằng hình thức truyền miệng bởi khán thính giả. Các mẫu quảng cáo cũng cần được “thổi” thêm các yếu tố cảm xúc để chiếm được sự chú ý và cảm tình của thính giả hơn.

 

*Chú ý tới phần lời bình, âm thanh, tiếng động

 

Khi đã có một kịch bản hay thì để dẫn tới thành công, đi sâu vào tâm trí của người nghe đài chính là nhờ lời bình, âm thanh và tiếng động phụ trợ. Xu hướng ngày nay của các kịch bản radio thường là giọng đọc của một phát thanh viên quen thuộc, hoặc để hấp dẫn hơn mà mẩu đối thoại giữa các nghệ sĩ nổi tiếng với nhiều thế hệ khán giả qua những câu chuyện gần gũi với đời sống. Một lời bài hát dễ thuộc, dễ nhớ cũng sẽ là gợi ý không tồi!

 

Về giải pháp quảng cáo trên radio của Sixth Sense Media

 

Quảng cáo truyền thanh là một trong những dịch vụ quảng cáo mũi nhọn của SIXTH SENSE MEDIA, với 7 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, SIXTH SENSE đã xây dựng được cho mình những yếu tố quan trọng để trở thành một trong những nhà quảng cáo hàng đầu Việt Nam.

 

Hiện nay SIXTH SENSE MEDIA cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thanh VOV giao thông bao gồm:

 

* Quảng cáo truyền thông Radio VOV 1,2,3,4,5

 

Quảng cáo radio vov giao thông trên kênh 1,2,3,4,5

 

* Quảng cáo truyền thanh trên Radio VOV giao thông

 

Quảng cáo vov giao thông online hà nội, tphcm và trên toàn quốc

 

* Quảng cáo truyền thanh Radio – VOH

 

Quảng cáo radio trên kênh voh

 

* Quảng cáo trên loa phóng thanh

 

Quảng cáo radio trên loa phóng thanh tại Hà Nội, TPHCM và trên toàn quốc

 

Xin mời quý khách hàng xem báo giá:

 

Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thanh trên radio VOV giao thông xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

 

Bình luận
tìm kiếm