Roadshow xích lô là dịch vụ mới, mang đến sự độc đáo, khác biệt và khả năng gây ấn tượng mạnh mẽ về thương hiệu. Đây là dịch vụ quảng cáo có sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, tạo ra thiện cảm rất lớn với khách hàng.
1. Đặc điểm dịch vụ roadshow xích lô
Roadshow xích lô là một trong những dịch vụ tổ chức roadshow mới mẻ bắt đầu được triển khai phổ biến trong khoảng 3 năm trở lại đây. Sử dụng những phương tiện thô sơ, những chiếc xích lô gắn bó với biết bao thế hệ người Việt, dịch vụ roadshow mới mẻ và đầy hấp dẫn này đang tạo ra sức hút rất lớn.
Một số đặc điểm chung của dịch vụ roadshow xích lô có thể kể đến như:
- Hệ thống phương tiện: Thường duy trì đoàn xe xích lô từ 5 – 10 chiếc trở lên nối đuôi nhau chạy trên đường phố.
- Cách thức trang trí: Xe xích lô chạy roadshow được trang trí bằng nhiều hình thức sáng tạo khác nhau như dán decal, poster, cờ roadshow, trang trí xe xích lô bằng vật phẩm sáng tạo, hoa tươi,…
- Nhân sự tham gia: Thường thì ngoài người lái xe, trên xích lô sẽ bố trí đội PB, PG hay Mascot mặc trang phục nổi bật, thể hiện dấu ấn thương hiệu để thu hút người xem.
- Thời gian triển khai: Roadshow xích lô có thể được triển khai từ 1 – 3 ngày hoặc hơn. Thời gian đoàn xe diễu hành mỗi ngày sẽ tùy thuộc theo yêu cầu của mỗi doanh nghiệp.
- Các hoạt động kết hợp: Roadshow xe xích lô có thể kết hợp cùng nhiều hoạt động khác gia tăng nổi bật như tổ chức cùng roadshow xe bus 2 tầng, roadshow xe đạp, xe máy, tổ chức activation tặng quà, phát tờ rơi,…
Có thể thấy, sự sáng tạo và cách thức triển khai roadshow xích lô gần như không giới hạn!
2. Roadshow xe xích lô mang đến hiệu quả như thế nào?
Dù chưa được triển khai quá nhiều hay quá lâu nhưng mỗi lần roadshow xích lô xuất hiện trên đường phố đều tạo ra được sự tò mò, thích thú và thu hút cao cho người xem. Đó là nhờ sự biến tấu mới lạ, những chiếc xe xích lô thô sơ gắn bó với biết bao thế hệ người Việt nay được trang trí bắt mắt. Những chiến dịch roadshow xích lô không chỉ có sự mới mẻ mà còn tạo được thiện cảm rất lớn từ người đi đường, từ đó, gia tăng hảo cảm và cả nhận diện cho thương hiệu.
Roadshow xích lô cũng có thể bố trí hoạt động trên hầu hết mọi tuyến đường. Đặc biệt, đoàn xe xích lô khi di chuyển vào những con đường trung tâm, những tuyến phố có đông người dân và khách du lịch tập trung sẽ tạo ra được hiệu quả hiển thị rất cao.
Cũng giống như roadshow xe đạp, xe xích lô di chuyển với tốc độ chậm rãi giúp cho việc tiếp nhận các thông tin, thông điệp quảng cáo thêm phần hiệu quả. Nhưng dĩ nhiên, các nhãn hàng vẫn nên lưu ý thiết kế maquette sáng tạo, đẹp mắt, trình bày thông điệp rõ ràng, dễ nhìn và dễ nhớ cho người xem.
Cuối cùng, so với các dịch vụ roadshow trên những loại phương tiện lớn như ô tô, xe bus, chi phí triển khai roadshow xích lô thấp hơn đáng kể. Nếu đáng tìm một dịch vụ roadshow độc lạ, gây ấn tượng mạnh với mức ngân sách không quá cao thì các doanh nghiệp nên tham khảo ngay về roadshow xích lô!
3. Những khó khăn khi tổ chức roadshow xích lô
Bên cạnh việc hiểu rõ về hiệu quả thì các doanh nghiệp khi tổ chức roadshow xích lô cũng cần lường trước được một số khó khăn của dịch vụ này. Ở đây, ngoài việc chỉ ra hạn chế thì Sixth Sense Media cũng sẽ đưa ra một số cách giải quyết khúc mắc cụ thể như sau:
- Roadshow xe xích lô hiện chỉ được triển khai chủ yếu tại các tỉnh, thành phố lớn, đa số là các tỉnh thành phát triển du lịch. Điều này cũng rất dễ hiểu bởi loại phương tiện này không còn quá phổ biến trên toàn quốc, chỉ thích hợp di chuyển ở những con đường bằng phẳng và được khách du lịch sử dụng nhiều hơn cả. Nhưng như vậy thì dự án cũng đem lại hiệu quả tiếp cận cao hơn.
- Xe xích lô bị giới hạn về tốc độ di chuyển. Đây có thể là ưu điểm để người xem có nhiều thời gian tiếp nhận thông điệp hơn nhưng cũng vì thế mà phạm vi truyền thông sẽ bị giới hạn. Bởi vậy, khi xây dựng lộ trình chạy roadshow xích lô, doanh nghiệp cần tính toán kỹ càng, khoanh vùng khu vực mục tiêu chính xác, các tuyến phố đông người qua lại.
- Xe xích lô dù có mái che nắng ở phía trước nhưng vẫn chịu tác động lớn từ thời tiết. Vì thế khi triển khai cần xem kỹ về dự báo thời tiết, chuẩn bị các vật dụng, phương án dự phòng trong trường hợp thời tiết chuyển biến xấu như trang bị mũ nón, ô, áo mưa,…
- Roadshow xích lô vẫn phải đảm bảo các thủ tục về pháp lý như những dịch vụ roadshow khác.
4. Tổ chức roadshow xích lô giá bao nhiêu?
Báo giá tổ chức roadshow xích lô có sự thay đổi và chênh lệch dựa trên các yếu tố về: số lượng xe, chi phí thiết kế và sản xuất vật phẩm trang trí xe, nhân sự tham gia vào roadshow, chi phí pháp lý, thời gian tổ chức, chi phí quản lý roadshow,… Sixth Sense Media sẽ cần biết những yêu cầu cụ thể của từng nhãn hàng cho mỗi chiến dịch để lên bảng dự toán chính xác nhất. Báo giá cuối cùng chúng tôi gửi đến bạn sẽ là bảng giá trọn gói, không phát sinh bất cứ phụ phí nào.
Chính vì thế, để được hỗ trợ tư vấn và báo giá tổ chức roadshow xích lô nhanh chóng nhất, xin mời quý khách liên hệ ngay đến Hotline: 0934 519 516.
5. Vì sao nên chọn Sixth Sense Media để tổ chức roadshow bằng xe xích lô?
Sixth Sense Media là đơn vị chuyên tổ chức roadshow trên quy mô toàn quốc với hơn 15 năm kinh nghiệm. Trong đó, chúng tôi là một trong những đơn vị tiên phong nghiên cứu và triển khai dịch vụ roadshow xích lô.
Với bề dày kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân sự ưu tú, đã từng thực hiện cả trăm dự án roadshow lớn nhỏ, Sixth Sense Media mang đến quy trình tổ chức roadshow xích lô chuyên nghiệp, trọn gói. Chúng tôi hỗ trợ các doanh nghiệp từ A – Z về khâu lên kế hoạch, thuê xe, thiết kế và trang trí, nhân sự, tổ chức điều hành, pháp lý.
Liên hệ ngay với Sixth Sense Media để nhanh chóng có những dự án roadshow xích lô chất lượng, độc đáo, ấn tượng với mức chi phí tiết kiệm nhất bạn nhé!
Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn