Roadshow khai trương gây được ấn tượng mạnh, rất phù hợp cho những sự kiện ngắn ngày, đem lại hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên để có thể tổ chức được chương trình thật sự hiệu quả, bạn cần hiểu rõ hơn về dịch vụ quảng cáo này và lựa chọn hình thức, cách thức triển khai sao cho thật sự phù hợp.
1. Vì sao roadshow khai trương rất được ưa chuộng?
Roadshow quảng cáo là hình thức tổ chức diễu hành trên đường phố bằng một đoàn phương tiện được trang trí bắt mắt hay đoàn người mặc trang phục đồng bộ mang đậm dấu ấn thương hiệu. Đây là dịch vụ quảng cáo đặc biệt thích hợp để triển khai khi cần quảng bá những sự kiện quan trọng, tổ chức các chiến dịch từ 1 – 3 ngày nhưng để lại ấn tượng mạnh mẽ, nhanh chóng với người xem. Và khai trương chính là một trong những sự kiện sử dụng roadshow nhiều nhất.
Khai trương là một ngày, một sự kiện quan trọng đánh dấu bước khởi đầu mới. Vào lúc này, các cửa hàng, công ty sẽ cần được người tiêu dùng, khách hàng biết đến rộng rãi. Và những chiến dịch có khả năng truyền thông, lan tỏa “thần tốc” là rất cần thiết. Vậy thì roadshow khai trương đáp ứng được điều này!
Các doanh nghiệp có thể xây dựng tuyến đường cho đoàn xe diễu hành lưu thông quanh khu vực tổ chức sự kiện. Điều này không chỉ để gây sự thu hút, mà còn có thể thành biển chỉ dẫn đưa khách hàng đến với bạn.
Roadshow khai trương với mức độ hoành tráng cao cũng sẽ giúp nâng tầm vị thế, khiến cho khách hàng ghi nhớ đặc biệt về sự kiện. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có thể kết hợp tổ chức thêm những hoạt động tương tác, xây dựng mối quan hệ và kết nối trực tiếp, hay thậm chí là thu thập được cả thông tin khách hàng.
2. Giới thiệu về các hình thức tổ chức roadshow khai trương phổ biến
Roadshow khai trương có thể được tổ chức ở đủ mọi quy mô khác nhau, từ nhỏ đến lớn. Bởi lẽ các hình thức roadshow khai trương vô cùng đa dạng, có thể kể đến như:
Roadshow xe đạp
Roadshow xe đạp thường được ưu tiên lựa chọn cho các sự kiện khai trương cửa hàng, chi nhánh nhỏ. Đoàn xe khoảng 10 – 20 đầu phương tiện nối đuôi nhau chạy trên đường phố thu hút người xem.
Với roadshow xe đạp, bạn cần lưu ý là xe di chuyển với tốc độ chậm, khá tốn sức. Vì thế mà chỉ phù hợp để truyền thông ở phạm vi nhỏ, các tuyến đường xung quanh khu vực tổ chức khai trương để thu hút khách hàng.
Roadshow xe máy
Roadshow khai trương bằng xe máy sẽ được đẩy nhanh tốc độ hơn, mở rộng phạm vi truyền thông hơn. Đoàn xe sẽ được trang trí bắt mắt với các hình thức như dán decal quảng cáo, hay sử dụng vị trí đuôi xe để gắn cờ roadshow, biển quảng cáo hoặc hộp đèn led quảng cáo ấn tượng.
Roadshow ô tô
Với những sự kiện roadshow khai trương muốn gây sự chú ý cao, truyền thông rộng rãi thì hãy tham khảo về roadshow ô tô. So với xe đạp hay xe máy, chủng loại xe ô tô tham gia chạy roadshow cũng đa dạng hơn cả. Chẳng hạn như xe ô tô 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ hay các loại xe độc đáo hơn như roadshow mui trần, xe jeep, xe bán tải, xe tải cánh dơi,…
Roadshow xe bus 2 tầng
Một hình thức tổ chức roadshow khai trương cho những thương hiệu, nhãn hàng có ngân sách lớn, muốn triển khai chương trình hoành tráng, ấn tượng thì chắc chắn không thể bỏ qua roadshow xe bus 2 tầng. Đây cũng hiện đang là loại phương tiện quảng cáo roadshow có kích thước lớn nhất, đồng nghĩa với sức hút vô cùng mạnh mẽ.
Xe bus 2 tầng ngoài dán quảng cáo trang trí bên ngoài xe thì có thể gắn thêm hộp đèn led trang trí ấn tượng, đưa đón khách đến địa điểm tổ chức chương trình.
Luxury roadshow ô tô 45 chỗ
Cùng với xe bus 2 tầng thì xe ô tô 45 chỗ cũng có thể tạo ra những chiến dịch roadshow khai trương nổi bật. Decal quảng cáo sẽ được dán bọc kín bên ngoài thân xe, tạo ra những chiếc hộp quảng cáo di động không thể không thấy trên đường phố để thu hút người xem.
Những hình thức tổ chức roadshow khai trương hoành tráng như thế này cũng là cách để bạn thể hiện vị thế thương hiệu của mình.
Roadshow xích lô
Xích lô sẽ là một sự lựa chọn mới mẻ và vô cùng khác biệt cho roadshow khai trương. Xích lô là loại phương tiện thô sơ truyền thống, nay được đưa vào chạy quảng cáo với nhiều hình thức triển khai đa dạng. Xe xích lô có thể được trang trí bằng decal dán quảng cáo, trang trí bằng hoa tươi, trưng bày vật phẩm quảng cáo, chở PB, PG hay Mascot diễu hành trên đường phố.
Roadshow activation
Muốn tổ chức roadshow khai trương vừa ấn tượng vừa có khả năng tương tác cao cùng khách hàng thì nhất định không nên bỏ qua roadshow activation. Các nhà đầu tư có thể sử dụng đoàn xe để đưa khách hàng đến nơi tổ chức chương trình, mời khách hàng tham gia vào các hoạt động tương tác, trò chơi, tặng quà,…
3. Quy trình tổ chức roadshow khai trương
Quy trình tổ chức roadshow khai trương tiêu chuẩn của Sixth Sense Media đang được thực hiện trọn gói như sau:
Bước 1: Tiếp nhận thông tin và nắm bắt về thời gian, yêu cầu cũng như ngân sách tổ chức.
Bước 2: Đưa ra tư vấn, lên kế hoạch tổ chức sơ bộ phù hợp với sự kiện của đơn vị.
Bước 3: Ký kết hợp đồng sau khi 2 bên đã thống nhất về phương án triển khai.
Bước 4: Tiến hành thuê phương tiện, thiết kế, in ấn, sản xuất các vật phẩm quảng cáo liên quan.
Bước 5: Chuẩn bị về nhân sự, phân bổ công việc rõ ràng cho từng bộ phận.
Bước 6: Giải quyết các vấn đề về thủ tục pháp lý hiện hành với roadshow khai trương.
Bước 7: Tổ chức chạy roadshow với nhân sự theo sát kiểm tra, hỗ trợ, báo cáo nghiệm thu liên tục để khách hàng nắm bắt tình hình.
Bước 8: Tổng hợp lại hình ảnh, thông tin, báo cáo rõ về kết quả và nghiệm thu, thanh lý hợp đồng.
4. Chi phí tổ chức roadshow khai trương bao nhiêu?
Nhắc đến roadshow, nhiều doanh nghiệp sẽ khá dè chừng bởi đây là loại hình quảng cáo với chi phí triển khai không hề thấp. Nhưng trên thực tế, với sự đa dạng về các hình thức, quy mô tổ chức khác nhau thì chi phí chạy roadshow khai trương cũng sẽ được cân đối phù hợp cho nhiều mức ngân sách.
Tùy theo loại phương tiện, số lượng xe, thời gian triển khai, cách thức trang trí, nhân sự tham gia, chi phí pháp lý, hậu cần,… mà báo giá tổ chức roadshow sẽ được xây dựng khác nhau. Vì thế, nếu cần báo giá roadshow quảng cáo trọn gói nhanh chóng và chính xác nhất, xin mời quý khách liên hệ trực tiếp đến Hotline: 0934 519 516.
5. Làm thế nào để tổ chức roadshow khai trương hiệu quả?
Về lưu ý khi tổ chức roadshow khai trương, rút ra từ kinh nghiệm đã triển khai nhiều dự án ở đủ mọi quy mô, Sixth Sense Media có một số bí quyết cho doanh nghiệp như sau:
- Xác định rõ về mục tiêu, ngân sách tổ chức để lựa chọn được hình thức, cách thức tổ chức roadshow khai trương phù hợp nhất.
- Chọn thời điểm tổ chức phù hợp. Nếu có điều kiện, không chỉ riêng vào ngày khai trương mà các nhãn hàng nên tổ chức từ trước đó để có cơ hội giới thiệu đến đông đảo khách hàng hơn.
- Xây dựng lộ trình chạy roadshow qua những tuyến đường có mật độ giao thông cao, xung quanh khu vực tổ chức khai trương,…
- Chú ý về thiết kế, thông điệp mà roadshow truyền tải. Tất cả cần được trình bày ngắn gọn, ấn tượng, dễ hiểu và dễ gây ấn tượng, dễ nhớ cho người xem.
- Roadshow quảng cáo phải chú trọng về tính pháp lý khi lưu thông trên đường.
- Nên chọn công ty tổ chức chuyên nghiệp, uy tín, hỗ trợ triển khai từ A – Z với quy trình, đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm. Bởi khi tổ chức roadshow khai trương có thể có nhiều vấn đề phát sinh xuất hiện, sẽ cần những người có kinh nghiệm giải quyết.
6. Sixth Sense Media – Công ty chuyên tổ chức roadshow trọn gói, giàu kinh nghiệm
Gạt bỏ mọi nỗi lo khi tổ chức roadshow khai trương, các doanh nghiệp chỉ cần lựa chọn Sixth Sense Media! Chúng tôi là công ty tổ chức roadshow với hơn 15 năm kinh nghiệm, đã triển khai rất nhiều các dự án cho các nhãn hàng ở cả trong nước và quốc tế.
Với quy trình làm việc cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, am hiểu về thị trường, dịch vụ, chúng tôi hiểu rõ khách hàng cần gì và làm thế nào để phù hợp, vừa đạt hiệu quả cao, vừa tiết kiệm chi phí.
Tổ chức roadshow khai trương không khó vì đã có Sixth Sense Media!
Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn