POSM trong siêu thị trở nên phổ biến, được ưa chuộng với nhiều tác dụng tuyệt vời vừa để giới thiệu, quảng bá, vừa có thể thôi thúc quyết định mua sắm của người dùng.
1. POSM là gì?
POSM được viết đầy đủ trong tiếng Anh là “Point of Sale Materials”, tạm dịch ra là: Các vật dụng được thiết kế tại điểm bán. Ngoài tên gọi POSM, nhiều người còn gọi tắt các loại POSM tại điểm bán là POPM hoặc POP.
Chúng được sử dụng để hỗ trợ cho việc bán hàng, giới thiệu sản phẩm trong các hội chợ, điểm bán lẻ, cửa hàng, siêu thị, đồng thời làm nâng cao nhận diện thương hiệu. POSM phổ biến hơn cả trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) vì tạo ra hiệu quả thôi thúc, tác động được đến quyết định mua sắm của một bộ phận lớn người tiêu dùng.
POSM xuất hiện dưới nhiều hình thức, định dạng khác nhau. Để dễ phân biệt, người ta sẽ chia theo 2 góc độ nhìn nhận về POSM thông qua người bán và người mua. Vì thế khi tìm hiểu POSM nghĩa là gì, ta cần biết thêm 2 khái niệm nữa là POP và POS. Trong đó:
- POS: Point of Sale – Điểm bán hàng, là nơi mà người bán cung cấp sản phẩm của mình tới người mua.
- POP: Point of Purchase – Điểm mua hàng, ngược lại là nơi mà khách hàng sẽ mua sản phẩm.
2. Các loại POSM trong siêu thị được sử dụng phổ biến
Không có bất cứ một giới hạn nào về mẫu mã, màu sắc, kích thước của POSM. Các loại vật liệu tại điểm bán được thiết kế đa dạng, thay đổi linh hoạt để phù hợp cho nhiều vị trí đặt, để khác nhau. Chính vì thế mà POSM có mật độ xuất hiện dày đặc và trở thành công cụ truyền thông quen thuộc trong các siêu thị.
POSM trong siêu thị sẽ phục vụ chính để marketing, truyền thông cho chính các loại sản phẩm, dịch vụ được cung cấp tại đó. Ngoài ra, nhà đầu tư có thể sử dụng POSM để quảng cáo thêm một số dịch vụ liên quan như ngân hàng, ví điện tử thanh toán,…
Thay vì liệt kê đầy đủ POSM gồm những gì thì Sixth Sense Media xin được giới thiệu về các loại POSM trong siêu thị phổ biến nhất có thể thấy đó là:
2.1. Booth quảng cáo/bán hàng
Đúng như tên gọi, mục đích sử dụng của Booth vừa là để quảng cáo sản phẩm, đồng thời tiếp thị, bán hàng. Booth quảng cáo thường có kích thước khá lớn so với các loại POSM khác. Mỗi Booth sẽ có từ 2-5 PG phụ trách, vừa để gây chú ý, vừa đóng vai trò tư vấn, thuyết phục người dùng mua hàng, lôi kéo họ tham gia vào các trò chơi, chương trình khuyến mại đổi quà.
2.2. Standee quảng cáo
Kích thước phổ biến của Standee trong siêu thị là 0.6 x 1.6m hoặc 0.8 x 1.8m bao gồm khung giá đỡ và mặt in maquette quảng cáo bằng bạt Hiflex, decal PP, lụa,… Ưu điểm của loại POSM này là trọng lượng nhẹ, dễ gấp lại gọn gàng, dễ di chuyển, phù hợp đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong siêu thị với chi phí sản xuất khá rẻ.
2.3. Divider
Divider xuất hiện ở các tủ hàng trưng bày sản phẩm, được sử dụng với mục đích phân chia khu vực từng loại sản phẩm, giúp cho sản phẩm được quảng cáo trở nên nổi bật, thu hút hơn với người dùng đi ngang qua. Đa phần Divider được thiết kế dọc để tiết kiệm diện tích, không gây cản trở việc mua sắm của khách hàng.
2.4. Gondola End
Hay còn được gọi là kệ cuối, đặt ở 2 đầu của dãy kệ dài ngang trong siêu thị. Các sản phẩm được trưng bày trên Gondola End thường là sản phẩm mới hoặc sản phẩm đang trong chương trình khuyến mại, chạy doanh số.
2.5. Check-out counter
Loại POSM này được đặt ở khu vực quầy thu ngân có thể tác động nhanh vào hành vi mua sắm của khách hàng trong lúc họ đang chờ thanh toán. Vì thế mà Check-out counter sẽ phù hợp hơn cả cho các mặt hàng như: bàn chải, pin, socola, bánh snack, hay một số sản phẩm nhạy cảm như bao cao su, thuốc lá.
2.6. Display Island
Display Island có vị trí nằm ở trung tâm của siêu thị, tạo thành các đảo trưng bày sản phẩm với kích thước lớn, ấn tượng. Về cách bố trí, sắp đặt Display Island tùy theo nhu cầu, ý tưởng sáng tạo của doanh nghiệp để vừa làm nổi bật, giới thiệu sản phẩm, vừa ghi rõ dấu ấn thương hiệu đậm nét. Nhưng đồng nghĩa rằng, chi phí triển khai loại POSM trong siêu thị này khá cao.
3. Vai trò của POSM trong marketing là gì?
POSM marketing là các chiến dịch phù hợp nhất để triển khai trong siêu thị. Chúng đem đến những lợi ích tuyệt vời và đảm nhận được những vai trò vô cùng quan trọng như:
- Là một phần quan trọng trong kế hoạch gia tăng nhận diện thương hiệu và sản phẩm. Posm xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau, tiếp cận nhiều lần với khách hàng trong suốt quá trình mua sắm của họ (thường kéo dài trung bình trên 45 phút) sẽ làm tăng cơ hội ghi nhớ.
- Theo nghiên cứu về marketing, 70% quyết định mua sắm được đưa ra tại cửa hàng, 68% là từ các hoạt động, vật phẩm thôi thúc. Và Posm trong siêu thị chính là những vật phẩm đảm nhận việc tác động, làm thay đổi quyết định mua hàng ngay lập tức từ khách hàng.
- Nhóm đối tượng người dùng tiếp cận POSM trong siêu thị có nhu cầu mua sắm, chi tiêu cao cùng với tâm lý khá thoải mái, dễ tiếp nhận các loại sản phẩm mới. Triển khai POSM ở các chuỗi siêu thị lớn, số lượt hiển thị mỗi ngày được tạo ra có thể lên tới cả chục ngàn lượt.
- POSM được sản xuất với chi phí khá thấp, từ nhiều chất liệu cùng mẫu mã đa dạng, độc đáo, có thể tái sử dụng nhiều lần.
4. Báo giá sản xuất POSM tại điểm bán
Vì POSM trong siêu thị được triển khai theo nhiều hình thức, kích thước, chất liệu và cách thức thực hiện (thuê nhân viên phụ trách bán hàng, tổ chức trò chơi, sử dụng tivi, loa gây chú ý,…) khác nhau nên chi phí quảng cáo cũng sẽ khác nhau. Giá cho thuê đặt vị trí của từng siêu thị cũng có sự thay đổi tùy vào tầm nhìn, khu vực hiển thị quảng cáo tiếp cận với đông đảo người dùng hay không.
Ví dụ: Các khu vực trung tâm siêu thị, gần quầy thu ngân là những địa điểm mà gần như mọi người dùng đều ngang qua sẽ có giá cho thuê cao hơn. Chi phí sản xuất các loại booth quảng cáo, quầy kệ, đảo trưng bày cũng cao và phức tạp hơn so với tờ rơi, leaflet, divider có kích thước nhỏ hơn.
Vì vậy, để được tư vấn, báo giá chính xác chi phí sản xuất từng loại POSM và giá thuê trong siêu thị, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp để Hotline: 0934 519 516 nhận hỗ trợ nhanh chóng nhất!
5. Sản xuất, thi công POSM trong siêu thị trọn gói cùng Sixth Sense Media
Sixth Sense Media là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất, thi công và in ấn quảng cáo. Ngoài sản xuất POSM thông thường, SSM cung cấp thêm dịch vụ liên hệ tìm thuê các vị trí triển khai, đặt POSM trong các siêu thị lớn toàn quốc hỗ trợ khách hàng như: Big C, Lotte Mart, Vinmart, Co.opmart,…
Dựa trên các thông tin, yêu cầu và cả ngân sách của nhà đầu tư, Sixth Sense sẽ đưa ra tư vấn, triển khai sản xuất loại POSM phù hợp với hình thức đẹp, độ bền cao và giá thành cạnh tranh hơn cả so với mặt bằng chung thị trường. Các vị trí đặt quảng cáo trong siêu thị cũng được chúng tôi nghiên cứu, đảm bảo tầm nhìn và khả năng tiếp cận với lượng khách hàng đông đảo.
Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ quảng cáo cần được tư vấn trực tiếp, mời quý khách để lại phương thức liên hệ và yêu cầu tại:
Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn