Sử dụng các hình thức quảng cáo tại siêu thị, cơ hội mang đến cho doanh nghiệp là hàng ngàn lượt khách hàng tiếp cận mỗi ngày! Các hình thức quảng cáo được bố trí và sắp xếp rải rác ở nhiều địa điểm khác nhau, tạo ra tần suất hiển thị liên tục mà người tiêu dùng không thể bỏ qua.
1. Vì sao quảng cáo siêu thị ngày càng được ưa chuộng ở Việt Nam?
Siêu thị tại Việt Nam xuất hiện khá muộn với siêu thị đầu tiên có mặt tại Sài Gòn vào thời kỳ trước năm 1975. Song phải đến năm 1997, hệ thống mua sắm này mới bắt đầu được lan rộng ra phạm vi toàn quốc.
Và cho đến nay, không khó để nhận ra sự xuất hiện với tần suất dày đặc của các hệ thống siêu thị ở Việt Nam. Bình ổn giá, cung cấp mặt hàng đa dạng với những không gian mua sắm siêu lớn và hiện đại, một bộ phận lớn người dân Việt đã hình thành thói quen đi siêu thị mỗi ngày, mỗi tuần.
Theo thống kê ở các siêu thị lớn như Big C, Lotte, Aeon Mall, lượng khách hàng tới mua sắm mỗi ngày có thể lên tới 3000 – 5000 lượt. Quá trình mua sắm trung bình diễn ra ít nhất từ 30 – 60 phút. Vì thế mà ngoài những sản phẩm đã mặc định, sẽ có nhiều nhu cầu khác có thể phát sinh khi khách hàng đi tham quan mua sắm trong siêu thị.
Với những ưu thế lớn như vậy, các nhà truyền thông đã nhanh chóng nắm bắt, cho ra đời các hình thức quảng cáo tại siêu thị. Tất cả đều được đảm bảo rằng khách hàng sẽ nhìn thấy ít nhất là 1 lần khi tới đây. Và việc được họ tiếp cận liên tục, lặp đi lặp lại nhiều lần là hoàn toàn có thể.
Quảng cáo tại siêu thị không những giúp nhà đầu tư xây dựng thương hiệu, gia tăng nhận thức về sản phẩm. Mà quan trọng hơn, chúng còn có thể tác động nhanh và ngay lập tức tới hành vi mua hàng của họ!
2. Các hình thức quảng cáo tại siêu thị phổ biến
Tất cả các hình thức quảng cáo tại siêu thị đều đã được nghiên cứu kỹ càng về vị trí thể hiện, đảm bảo tầm nhìn tối ưu với mọi khách hàng.
2.1. Quảng cáo trên xe đẩy siêu thị
Đến siêu thị, có tới 98% khách hàng sử dụng xe đẩy để chứa hàng hóa trong suốt quá trình mua sắm. Xe đẩy xuất hiện với số lượng lớn và xuất hiện ở khắp mọi nơi trong siêu thị. Các quảng cáo trên xe đẩy được thiết kế ở phần mặt trước của giỏ đẩy hàng theo dạng biển 2 mặt. Điều này vừa giúp khách hàng đẩy xe nhìn được, vừa có thể thu hút cả sự chú ý của những người di chuyển xung quanh.
2.2. Quảng cáo POSM
POSM là một trong các hình thức quảng cáo tại siêu thị được sử dụng nhiều nhất. Chúng xuất hiện theo nhiều định dạng, thiết kế và màu sắc bắt mắt khiến cho người tiêu dùng không thể không nhìn thấy.
Một vài hình thức quảng cáo POSM trong siêu thị mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp là: Booth bán hàng, standee, tờ rơi quảng cáo, kệ trưng bày sản phẩm, cổng chào quảng cáo,…
2.3. Quảng cáo trên thang cuốn
Thang cuốn luôn chiếm những vị trí nổi bật nhất trong các siêu thị, TTTM. Thang cuốn là phương tiện giúp người tiêu dùng di chuyển lên xuống thuận tiện giữa các tầng. Và quan trọng chúng được thiết kế theo dạng không gian mở nên có thể được nhìn thấy bởi rất nhiều khách hàng mua sắm trong siêu thị.
Quảng cáo trên thang cuốn sẽ được thể hiện bằng cách dán poster, decal cỡ lớn dọc 2 bên thành kính của thang. Từ kích thước cho tới tầm nhìn của loại quảng cáo này đều có thể đảm bảo rằng ngay cả người dùng cách xa đó, hoặc khách hàng giữa các tầng đều có thể nhìn thấy.
2.4. Quảng cáo bằng màn hình LCD, Frame
Với các doanh nghiệp muốn trình chiếu hình ảnh hay những đoạn TVC quảng cáo để hấp dẫn và thu hút sự chú ý cao hơn từ người mua hàng, không thể bỏ qua hình thức quảng cáo trên màn hình LCD hay Poster Frame. Trong đó:
- Quảng cáo trên LCD: Kích thước màn hình lớn hơn, treo ngang ốp tường hoặc treo thả trần, phát sóng các đoạn TVC 15s,30s,…
- Quảng cáo trên Poster Frame: Màn hình dạng dọc, thường lắp đặt trong thang máy hoặc màn hình chân đứng trình chiếu hình ảnh quảng cáo.
Tất cả quảng cáo đều được phát sóng với tần suất lặp lại nhiều lần trong suốt thời gian hoạt động của siêu thị từ 8h-22h hàng ngày.
2.5. Quảng cáo tại cổng từ
Hệ thống cổng từ an ninh lắp đặt ở phía cửa ra vào và gần khu vực quầy thu ngân cũng là một vị trí quảng cáo đắc địa trong siêu thị. Cửa được lắp theo hệ thống một hàng dài, hình ảnh quảng cáo sẽ được in trên decal và dán ở 2 bên mặt của cửa. Tại vị trí này, người dùng sẽ có thời gian tiếp xúc khá lâu với quảng cáo trong lúc chờ thanh toán.
2.6. Quảng cáo tại điểm đỗ xe
Các bãi đỗ xe, hầm để xe cũng là nơi có lưu lượng người tiếp cận cực lớn. Quảng cáo sẽ được bố trí theo dạng Standee hoặc pano quảng cáo trong nhà cỡ vừa và nhỏ để gây sự chú ý của người xem.
2.7. Quảng cáo pano, billboard
Nằm ở ngay vị trí mặt tiền, những tấm pano, billboard cỡ lớn chính là phương tiện xây dựng và khẳng định ấn tượng cho vị thế thương hiệu, sản phẩm. Nếu như các hình thức quảng cáo tại siêu thị kể trên chỉ tiếp cận được với người dùng đến đây thì pano, billboard lại có thể thu hút cả người tham gia giao thông bên ngoài.
Đa phần dạng biển pano quảng cáo ốp tường sẽ được sử dụng nhiều hơn để treo lắp ở mặt trước, bên hông tường. Billboard quảng cáo nếu được lắp đặt cũng sẽ bị tiết chế lại hơn về kích thước để phù hợp với quy hoạch trong đô thị.
3. Công ty quảng cáo tại siêu thị chuyên nghiệp và trọn gói toàn quốc
Có thể thấy, các hình thức quảng cáo tại siêu thị hết sức đa dạng và phong phú. Vậy làm thế nào để lựa chọn được hình thức phù hợp nhất? Bên cạnh đó thì việc lựa chọn hệ thống siêu thị làm quảng cáo cũng là vấn đề cần lưu tâm. Chi phí ra sao, triển khai thế nào?
Đừng lo lắng bởi tất cả mọi vấn đề đó đã có Sixth Sense Media ở đây giúp doanh nghiệp giải quyết! Chúng tôi là công ty quảng cáo cung cấp dịch vụ truyền thông trọn gói trên tất cả hệ thống cùng chuỗi siêu thị, TTTM lớn toàn quốc như: Big C, Co.opmart, Lotte, Vinmart, Aeon Mall,…
Chi tiết về dịch vụ và báo giá quảng cáo mời quý khách liên hệ trực tiếp để được tư vấn nhanh chóng nhất tại:
Công ty Truyền thông Giác Quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn