Bạn đã biết về không gian truyền thông mà ở nơi đó khách hàng hoàn toàn tự nguyện và thoải mái khi thấy quảng cáo hay chưa? Đó chính là quảng cáo trong thang máy! Hình thức quảng cáo này chủ yếu xuất hiện trong các tòa nhà, tháp văn phòng, TTTM, bệnh viện,… nơi có nhóm khách hàng mục tiêu đông đảo cho nhiều doanh nghiệp.
1. Tìm hiểu về dịch vụ quảng cáo trong thang máy
Quảng cáo trong thang máy được biết đến là một trong những dịch vụ truyền thông phổ biến và phù hợp với xu thế phát triển của các đô thị nhất hiện nay. Bởi lẽ, địa điểm đặt quảng cáo sẽ là những tòa nhà cao tầng xuất hiện với tần suất dày đặc và ngày một nhiều hơn ở cả thành phố lẫn nhiều tỉnh thành đang phát triển.
1.1. Quảng cáo thang máy là gì?
Đúng như tên gọi, quảng cáo thang máy tận dụng chính không gian “4 bức tường sắt” bên trong thang để làm truyền thông. Quảng cáo của nhà đầu tư sẽ được thể hiện bằng hình ảnh hoặc các đoạn TVC, video ngắn.
Dựa trên tần suất sử dụng thang lớn và liên tục mỗi ngày trong các cao ốc, quảng cáo sẽ được trình chiếu, tiếp cận với khách hàng lặp đi lặp lại nhiều lần mỗi ngày.
1.2. Các hình thức quảng cáo trong thang máy
Trong một không gian khá nhỏ nhưng các hình thức quảng cáo được triển khai lại rất đa dạng và hấp dẫn. Những định dạng quảng cáo quen thuộc có thể dễ dàng nhìn thấy là:
- Quảng cáo LCD trong thang máy: Hình thức quảng cáo trên màn hình LCD từ 32 – 42inch, phát sóng TVC quảng cáo theo spot 15s, 30s và được lặp lại 6 phút/lần. Màn hình chất lượng full HD cho hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động thu hút.
- Quảng cáo Frame trong thang máy: Frame thang máy có thể hiểu đơn giản là một dạng khung tranh điện tử, trình chiếu hình ảnh trên màn hình Digital. Trung bình cứ 144 giây lặp lại 1 lần, 1 ngày tối liểu lặp lại 300 lần, mỗi lần xuất hiện là 12 giây.
- Poster quảng cáo thang máy: Hình thức được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Quảng cáo Poster tạo ra không gian quảng cáo sáng tạo đầy ấn tượng ở cả bên trong và ngoài cửa thang bằng những tấm decal khổ lớn.
Tại Việt Nam, quảng cáo Poster Frame và LCD quảng cáo vẫn là 2 hình thức được sử dụng phổ biến hơn cả. Số lượng các màn hình quảng cáo được lắp đặt sẵn lớn, giúp nhà đầu tư nhanh chóng tiến hành các chiến dịch truyền thông thang máy.
2. Sự lý tưởng của không gian truyền thông quảng cáo thang máy
Quảng cáo thang máy là giải pháp quảng cáo trong nhà, nhưng dĩ nhiên “nhà” để quảng cáo đều được tuyển chọn kỹ càng. Với những địa điểm truyền thông ưu việt như cao ốc, chung cư, TTTM, bệnh viện,… quảng cáo trong thang máy mang đến tính ưu việt rất cao như:
2.1. Thời gian và không gian truyền thông lý tưởng
Hầu hết mọi người đều cho rằng thời gian chờ đợi trong thang máy vô cùng nhàm chán. Hơn thế nữa, trong một không gian chật hẹp, gần như tất cả hoạt động đều bị hạn chế. Và quảng cáo thang máy đánh trúng vào tâm lý này!
Việc xuất hiện các hình ảnh, video trên những màn hình được lắp đặt trong thang sẽ nhận được sự theo dõi tích cực. Theo thống kê của Nielsen, quảng cáo LCD thang máy và quảng cáo Frame thang máy giữ vị trí thứ 2 về mức độ thường xuyên được xem (nghe) quảng cáo. Chỉ đứng sau quảng cáo trên TV tại nhà, và thậm chí vượt qua quảng cáo trên báo và trên mạng.
2.2. Nhóm khách hàng lý tưởng
Việc chọn lọc khách hàng và tiếp cận nhóm người dùng tiềm năng cao cấp sẽ trở nên đơn giản hơn khi bạn sủ dụng quảng cáo thang máy. Dựa vào việc lựa chọn tòa nhà làm quảng cáo, nhà đầu tư có thể nhắm tới nhóm khách hàng tiềm năng một cách chính xác.
Ví dụ như nếu quảng cáo thực phẩm, bạn có thể lựa chọn đặt quảng cáo trong TTTM, siêu thị lớn như Aeon Mall, Vincom,… Tìm kiếm khách hàng ở phân khúc cao cấp sẽ phù hợp để quảng cáo LCD Frame tại tòa nhà Kangnam, Lotte,…
2.3. Tần suất hoạt động lý tưởng
Ở phần hình thức quảng cáo kể trên, chúng tôi đã đề cập đến tần suất hoạt động lặp đi lặp lại liên tục của các màn hình quảng cáo trong thang máy. Thêm vào đó, tần suất sử dụng thang của khách hàng đến các tòa nhà có quảng cáo cũng lớn và thường xuyên không kém.
Trung bình, một người sử dụng ít nhất thang máy 2 lần/ngày (thang lên và thang xuống). Và dĩ nhiên con số trên thực tế sẽ lớn hơn nhiều do các nhu cầu phát sinh khác. Như vậy, quảng cáo sẽ được tiếp nhận liên tục trong suốt thời gian hoạt động của tòa nhà.
2.4. Lý tưởng để xây dựng thương hiệu, thúc đẩy doanh số
Có được tần suất hiển thị cao, tỉ lệ tiếp nhận cao, số lượng khách hàng đông đảo, đây sẽ là hình thức định vị và gia tăng độ nhận diện thương hiệu tuyệt vời. Khi thương hiệu được biết tới, mức độ tin tưởng tăng cao, việc thay đổi được quyết định và hành vi mua sắm của người tiêu dùng là hoàn toàn triển vọng!
3. Báo giá quảng cáo thang máy tòa nhà
Báo giá cho thuê quảng cáo trong thang máy sẽ có sự chênh lệch giữa các tòa nhà cũng như hình thức nhà đầu tư lựa chọn. Quảng cáo màn hình LCD sẽ có giá thành cao hơn đôi chút so với quảng cáo Frame Media.
Báo giá tham khảo theo từng tòa nhà dao động khoảng:
- Tòa nhà hạng A (Trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng cao cấp): 2.000.000 đồng/ frame/ tòa nhà/ tuần
- Tòa nhà hạng B ( Tòa nhà phức hợp, chung cư cao cấp): 1.550.000 đồng/ frame/ tòa nhà/ tuần
- Các tòa nhà hạng C: 1.040.000 đồng/ frame/ tòa nhà/ tuần
- Tòa nhà hạng D: 510.000 đồng/ frame/ tòa nhà/ tuần
Để nhận được chiết khấu chi tiết cho từng vị trí tòa nhà cụ thể, mời quý khách liên hệ trực tiếp tới:
4. Dịch vụ quảng cáo trong thang máy tại các tòa nhà lớn trên toàn quốc
Sixth Sense Media hiện đang là đối tác khai thác trực tiếp quảng cáo trong thang máy trên hệ thống hơn 1000 tòa nhà, cao ốc, văn phòng, TTTM, bệnh viện lớn trên toàn quốc. Toàn bộ hệ thống màn hình LCD, Frame quảng cáo đều đã được lắp đặt hoàn thiện, quý khách hàng chỉ cần gửi hình ảnh cùng video, thống nhất lịch trình chiếu, vậy là dự án đã hoàn thành!
Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên ưu tú, Sixth Sense sẽ hỗ trợ tư vấn và giúp khách hàng lên kế hoạch truyền thông cụ thể (tòa nhà, số lượng màn hình, thời gian quảng cáo, thiết kế quảng cáo). Toàn bộ quy trình thực hiện được sắp xếp hợp lý với báo cáo liên tục gửi về để khách hàng có thể dễ dàng theo dõi, kiểm tra và quan trọng hơn là củng cố niềm tin vững chắc với Sixth Sense Media!
Công ty Truyền thông Giác Quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn