Dịch vụ tổ chức roadshow tại Hà Nội được triển khai trên nhiều loại phương tiện với đa dạng hình thức như: roadshow xe bus 2 tầng, xe ô tô 45 chỗ, roadshow ô tô, xe máy, xe đạp, xe tải,… Đoàn xe roadshow quảng cáo khoác trên mình những “tấm áo” có hình ảnh cùng thông điệp nhãn hàng thu hút sự chú ý của toàn bộ người đi đường.
1. Những lý do mà bạn nên tổ chức roadshow tại Hà Nội
Hà Nội ngàn năm văn hiến, là thủ đô, là trái tim của cả đất nước. Đây chính là trung tâm đầu não về chính trị, hành chính quốc gia, trung tâm lớn về kinh tế, văn hoá, khoa kỹ thuật, y tế, giáo dục. Đồng thời, Hà Nội cũng chính là một trong những điểm đến hàng đầu của không chỉ các công ty trong nước mà rất nhiều doanh nghiệp quốc tế.
Hà Nội hiện đang có gần 8,5 triệu người sinh sống, làm việc và học tập. Đi kèm với đó, hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là hạ tầng giao thông ở đây cũng có sự đầu tư hoàn thiện, hiện đại bậc nhất. Và đó là lý do mà các dịch vụ quảng cáo ngoài trời như tổ chức roadshow tại Hà Nội có rất nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển.
Roadshow Hà Nội là những chiến dịch diễu hành trên đường phố bằng các đoàn phương tiện được trang trí đồng bộ, bắt mắt, thu hút khách hàng để quảng bá về một sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hay thương hiệu. Không phải ngẫu nhiên mà roadshow nằm trong danh sách các dịch vụ quảng cáo thích hợp nhất để triển khai ở thủ đô. Đó là bởi:
- Tổ chức roadshow tại Hà Nôi xuất hiện trên những tuyến đường có mật độ giao thông đông đúc, làm gia tăng hiệu quả tiếp cận.
- Hà Nội không chỉ đông dân cư mà còn đón lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đông đảo để tiếp cận được với quảng cáo.
- Thị trường quảng cáo tại Hà Nội đầy cạnh tranh nên những chiến dịch roadshow nổi bật sẽ giúp doanh nghiệp của bạn không bị “chìm nghỉm”.
- Có thể tiến hành chạy roadshow vào nhiều thời điểm, phù hợp với nhiều doanh nghiệp khác nhau.
2. Đa dạng các hình thức tổ chức roadshow tại Hà Nội
Là thị trường giàu tiềm năng, lại có nhu cầu sử dụng dịch vụ rất lớn, các hình thức tổ chức roadshow tại Hà nội vì thế mà cũng được cung cấp đa dạng, sáng tạo hơn. Có rất nhiều các hình thức chạy roadshow quảng cáo tại Hà Nội nhưng có thể kể đến một số cái tên tiêu biểu sau đây:
2.1. Roadshow xe bus 2 tầng
Dịch vụ tổ chức roadshow tại Hà Nội hot nhất nhì hiện nay chắc chắn là roadshow xe bus 2 tầng. Lợi thế của dịch vụ này là hệ thống xe bus 2 tầng luôn có sẵn số lượng lớn và đã được cấp phép vận chuyển hành khách ở thủ đô nên quy trình triển khai cũng đơn giản hơn, các hình thức quảng cáo cũng đa dạng hơn.
Đặc điểm dịch vụ roadshow xe bus 2 tầng Hà Nội như sau:
- Cách trang trí xe: Dán decal quảng cáo ở 2 bên thân xe, không được dán quảng cáo sau đuôi xe. Có thể gắn thêm hộp đèn quảng cáo hay mockup quảng cáo 3D nổi bên ngoài thân xe gia tăng ấn tượng.
- Lộ trình và thời gian hoạt động: Có thể thuê xe quảng cáo nhưng vẫn hoạt động theo lộ trình, đón trả khách du lịch thông thường. Hoặc thuê xe chạy quảng cáo theo tuyến đường, thời gian và đón khách riêng của nhãn hàng.
- Hoạt động đi kèm: Tổ chức sự kiện hoạt náo, activation, minigame, ca nhạc trên xe,…
2.2. Roadshow xe ô tô 45 chỗ
Muốn tổ chức roadshow tại Hà Nội để khẳng định đẳng cấp khác biệt cho thương hiệu của mình, bạn nhất định đừng nên bỏ qua luxury roadshow ô tô 45 chỗ. Đây là hình thức tổ chức roadshow “sang chảnh” và vô cùng nổi bật khi toàn bộ phần thân bên ngoài của chiếc xe 45 chỗ khổng lồ đều dành cho quảng cáo. Decal được dán bọc kín xe, chỉ trừ phần kính lái phía trước.
Luxury roadshow ô tô 45 chỗ sẽ đặc biệt phù hợp khi nhãn hàng cần triển khai giới thiệu ra mắt sản phẩm mới, sự kiện khuyến mại hay những chương trình kỷ niệm lớn của doanh nghiệp.
2.3. Roadshow ô tô
Quảng cáo trên phương tiện giao thông, quảng cáo trên xe ô tô đã chẳng còn xa lạ. Vậy thì bạn có thể hiểu một cách đơn giản, quảng cáo roadshow ô tô chính là sự nâng cấp, cải tiến ở mức độ cao hơn của hình thức này.
Thay vì những chiếc taxi, xe bus, xe cá nhân chạy đơn lẻ mỗi ngày, roadshow tập hợp một đoàn xe để tổ chức buổi biểu diễn thương hiệu trên đường phố. Tất cả các đầu xe sẽ được dán maquette giống nhau, nối đuôi chạy theo lộ trình tuyến đường theo mong muốn của nhà đầu tư. Các chiến dịch sẽ hoạt động tập trung từ 4-6h/ngày, kéo dài từ 3 ngày đến 1 tuần.
Phương tiện tham gia quảng cáo roadshow ô tô Hà Nội có thể là: xe 4 chỗ, xe 7 chỗ, 16 chô. Tùy vào từng loại phương tiện quảng cáo mà kích thước cùng cách thể hiện decal trên xe sẽ khác nhau (dán trên cánh xe, tràn đuôi xe, bao bọc toàn xe, dán trên thùng xe, chạy đèn led quảng cáo,…).
2.4. Roadshow xe máy
Cơ động và dễ di chuyển, đi sâu vào bên trong các tuyến phố cổ, phố nhỏ ở Hà Nội hơn thì đó chính là roadshow xe máy. Đoàn xe máy cũng thường duy trì từ 10 đầu xe trở lên, được dán decal quảng cáo đồng bộ, có thể gắn thêm cờ roadshow, biển quảng cáo hay vật phẩm quảng cáo sáng tạo phía sau xe để thu hút người đi đường.
2.5. Roadshow xe đạp
Tổ chức roadshow tại Hà Nội với quy mô nhỏ cùng ngân sách phải chăng nhất chính là roadshow xe đạp. Những chiếc xe đạp sẽ được dán decal bắt mắt ở phần giỏ xe phía trước, trên bánh xe, gióng xe hay có thêm cờ roadshow quảng cáo gắn sau đuôi xe. Vì roadshow xe đạp chạy bằng sức người nên tốc độ sẽ bị hạn chế, không thể di chuyển quá xa.
2.6. Roadshow mui trần
Với các doanh nghiệp muốn nâng cấp dòng ô tô chạy quảng cáo lên hạng sang, nổi bật và bắt mắt hơn thì có thể tham khảo về roadshow mui trần. Đây là dòng xe sang đến từ những thương hiệu đình đám như Mercedes, BMW, Audi,…
Bản thân những chiếc xe sang xuất hiện ngoài phố đã quá đỗi thu hút nên chỉ cần dán decal đơn giản ở 2 bên thân xe hay phía trước mui xe là cũng đủ khiến người đi đường phải chú ý. Ngoài ra, xe mui trần thiết kế mở nên có thể để PB, PG, Mascot hoặc trưng bày vật phẩm quảng cáo sáng tạo trên xe để làm điểm nhấn thương hiệu.
2.7. Roadshow xe cổ
Đúng như tên gọi, đây là dịch vụ roadshow sử dụng các dòng xe ô tô, xe máy cổ để chạy quảng cáo. Phổ biến nhất là các loại xe ô tô con cóc, xe ô tô kombi hay xe máy Vespa cổ. Cách thức triển khai roadshow xe cổ cũng tương tự như các loại roadshow ô tô, xe máy khác nhưng có sự độc đáo hơn về mặt nhận diện.
2.8. Roadshow xích lô
Cùng với xe cổ, xe xích lô dù là phương tiện cũ nhưng gần đây cũng được rất nhiều doanh nghiệp chú ý để tổ chức roadshow tại Hà Nội. Roadshow xích lô tưởng không lạ mà lại lạ không tưởng. Các doanh nghiệp ngoài cách dán decal trang trí thông thường thì còn có thể trang trí bằng hoa tươi, trưng bày các mẫu mô hình sản phẩm sáng tạo cỡ lớn trên xe.
2.9. Roadshow xe tải, xe bán tải
Xe tải hay xe bán tải sở hữu lợi thế với phần thùng xe có thể trang trí được nhiều kiểu cách khác nhau. Ví dụ như dán decal trên thùng xe tải hay gắn màn hình led để tạo ra những màn hình quảng cáo di động ấn tượng, nằm đúng tầm nhìn của người đi đường. Với xe bán tải thì bạn có thể tận dụng phần thùng xe mở để trưng bày biển quảng cáo hay các vật phẩm quảng cáo sáng tạo về sản phẩm, thương hiệu.
Các loại xe tải, xe bán tải chạy roadshow sẽ được lựa chọn với kích thước vừa và nhỏ, thuận tiện di chuyển trong khu vực trung tâm thành phố.
2.10. Roadshow activation
Một hình thức tổ chức roadshow tại Hà Nội vừa có thể diễu hành, quảng bá rộng rãi lại vừa gia tăng sự tương tác trực tiếp với khách hàng chính là roadshow activation. Nghĩa là các doanh nghiệp vẫn sử dụng đoàn xe chạy trên đường phố thu hút người xem. Đồng thời trên chính phương tiện đó, hoặc có thể bố trí đoàn xe dừng tại các điểm cố định để tổ chức những sự kiện hoạt náo, phát tờ rơi, tặng quà, minigame,…
3. Chạy roadshow Hà Nội có những ưu nhược điểm như thế nào?
Xu hướng tổ chức roadshow quảng cáo thường diễn ra tại các thành phố lớn, nơi có mật độ giao thông đông đúc cùng hệ thống đường bộ hoàn thiện. Vì thế mà không có gì đáng ngạc nhiên khi thủ đô Hà Nội luôn là một trong những địa điểm đứng đầu danh sách ưu tiên của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, dịch vụ tổ chức roadshow tại Hà Nội bên cạnh việc sở hữu nhiều ưu điểm thì cũng có những mặt hạn chế nhất định mà các doanh nghiệp cần biết.
3.1. Ưu điểm
Tổ chức roadshow tại Hà Nội đem lại nhiều tín hiệu tích cực về mặt gia tăng độ nhận biết và phát triển thương hiệu nhờ các đặc điểm:
- Đoàn xe hoạt động trên đường về hình thức và quy mô dễ dàng thu hút được sự chú ý của toàn bộ người đi đường.
- Không chỉ nhìn thấy 1 lần, khách hàng sẽ nhìn thấy những tấm biển quảng cáo chạy nối đuôi nhau, gia tăng cơ hội được ghi nhớ.
- Tuyến đường hoạt động, thời gian đoàn xe chạy đều do doanh nghiệp quyết định. Chính vì thế bạn có thể tập trung làm quảng cáo vào thời điểm mà lưu lượng giao thông lớn, tối đa được lượng khách hàng tiếp cận.
- Tăng cường sự tương tác của khách hàng, thúc đẩy quyết định tìm hiểu về sản phẩm, tham gia sự kiện, ghi nhớ thương hiệu.
- Giải pháp xây dựng và định vị mạnh mẽ cho thương hiệu.
3.2. Hạn chế
- Chi phí tổ chức roadshow tại Hà Nội cao hơn so với nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời khác.
- Vấn đề xin giấy phép cùng các thủ tục pháp lý chạy roadshow Hà Nội nhiều khó khăn và cần người có kinh nghiệm thực hiện.
- Đoàn xe nối đuôi nhau di chuyển trên đường rất dễ bị đứt đoàn, gẫy đoàn, có thể gây cản trở giao thông nên cần nhân viên quản lý theo sát.
4. Quy trình tổ chức roadshow tại Hà Nội trọn gói
Quy trình tổ chức roadshow tại Hà Nội trọn gói được Sixth Sense Media áp dụng cho tất cả các dự án như sau:
Bước 1: Tiếp nhận và nghiên cứu về thông tin, yêu cầu chiến dịch của khách hàng.
Bước 2: Đưa ra phương án tư vấn và kế hoạch, báo giá sơ bộ, rồi tiến hành ký kết hợp đồng.
Bước 3: Lập kịch bản chương trình roadshow chi tiết với đầy đủ các hạng mục công việc để khách hàng nắm rõ.
Bước 4: Tiến hành chuẩn bị hậu cần, trang trí xe, bố trí nhân sự tham gia.
Bước 5: Thực hiện đầy đủ các thủ tục về pháp lý cho đoàn xe.
Bước 6: Điều hành, quản lý đi kèm báo cáo nghiệm thu liên tục mỗi ngày để khách hàng tiện theo dõi, quản lý.
Bước 7: Nghiệm thu hợp đồng.
5. Báo giá tổ chức roadshow tại Hà Nội
Như đã nói ở trên, chi phí để tổ chức roadshow tại Hà Nội là không hề nhỏ. Tuy nhiên, bảng giá tổ chức roadshow tại Hà Nội cũng có sự chênh lệch khá cao khi có chiến dịch tổ chức vài chục triệu đồng, nhưng cũng có chiến dịch vài trăm triệu, thậm chí là cả tỷ đồng. Đó là bởi sự khác biệt khi lựa chọn về: hình thức, loại phương tiện, số lượng xe, thời gian tổ chức, tính pháp lý, nhân sự tham gia, hoạt động đi kèm hay các loại chi phí quay phim, chụp ảnh khác.
Nói chung, tùy theo mỗi nhu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp mà bảng giá tổ chức roadshow tại Hà Nội sẽ được xây dựng theo các mức khác nhau. Vì có nhiều yếu tố quyết định nên nếu quý khách cần tư vấn và nhận báo giá tổ chức roadshow tại Hà Nội chính xác nhất, xin vui lòng liên hệ ngay đến Hotline: 0934 519 516.
6. Lưu ý để chạy roadshow Hà Nội hiệu quả hơn
Là một dịch vụ hiệu quả và mang tầm ảnh hưởng lớn, song bạn hãy đọc kỹ “hướng dẫn sử dụng” cũng như xác định một số vấn đề như sau trước khi tổ chức roadshow tại Hà Nội.
Đầu tiên, chi phí làm roadshow Hà Nội không hề nhỏ. Vì thế hãy đảm bảo rằng ngân sách đủ để duy trì chiến dịch trong một thời gian nhất định.
Thứ hai, số lượng xe tham gia phải phù hợp với loại phương tiện chạy roadshow bạn chọn. Ví dụ như từ 10 đầu xe trở lên (đối với xe 4 chỗ, 7 chỗ) và từ 3-5 đầu xe (xe 45 chỗ, xe tải). Bạn có thể chạy quảng cáo trong 1 ngày song thời gian lý tưởng vẫn nên từ 3-7 ngày để ghi lại dấu ấn trong lòng công chúng.
Thứ ba, mở bản đồ và vẽ đường xe chạy theo đúng khu vực mục tiêu của mình là cách làm chính xác nhất. Tuy nhiên hãy lưu ý một số tuyến đường cấm để chiến dịch không bị “tuýt còi” nhé.
Thứ tư, thiết kế maquette trên các xe có thể đồng bộ hoặc thay đổi theo từng giai đoạn của chiến dịch. Song chúng cần được đảm bảo về sự sáng tạo, ấn tượng nhưng phải dễ nhìn, dễ đọc, dễ nhớ.
Thứ năm, thực hiện đầy đủ các thủ tục về pháp lý, lobby khi tổ chức roadshow tại Hà Nội.
Cuối cùng, trong suốt quá trình đoàn xe di chuyển phải luôn luôn có người theo sát điều hành, quản lý hay xử lý những tình huống phát sinh bất ngờ trên đường.
7. Sixth Sense Media – Đơn vị tổ chức roadshow tại Hà Nội trọn gói, chuyên nghiệp
Có kinh nghiệm cả trong lĩnh vực quảng cáo trên phương tiện giao thông và tổ chức sự kiện, Sixth Sense Media chính là địa chỉ “chọn mặt gửi vàng” cho các doanh nghiệp đang có ý định tổ chức roadshow tại Hà Nội!
Bằng cách cung cấp dịch vụ trọn gói, chúng tôi hướng tới những chiến dịch đem lại sự hài lòng, tiện ích và hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp sử dụng. Mọi vấn đề về điều xe, thiết kế, tư vấn xây dựng tuyến đường, thi công và quản lý đoàn xe do chính đội ngũ nhân viên của Sixth Sense thực hiện, báo cáo liên tục mỗi ngày.
Tất cả đội ngũ nhân sự của Sixth Sense Media đều được đào tạo bài bản, triển khai theo quy trình trọn gói, chuyên nghiệp. Dịch vụ tổ chức roadshow tại Hà Nội của chúng tôi chắc chắn sẽ khiến doanh nghiệp hài lòng không chỉ từ chất lượng mà còn cả báo giá dịch vụ được tiết kiệm tối ưu.
8. Một số dự án chạy roadshow Hà Nội của Sixth Sense Media
Sixth Sense Media tự tin sở hữu nhiều lợi thế khác biệt để tổ chức roadshow tại Hà Nội cho doanh nghiệp hiệu quả hơn. Và minh chứng là chúng tôi cũng đã có cơ hội đồng hành, hợp tác tổ chức roadshow tại Hà Nội cho rất nhiều các nhãn hàng khác nhau. Một số chiến dịch tiêu biểu xin mời bạn xem ngay dưới đây:
Mọi thông tin về tư vấn dịch vụ, báo giá tổ chức roadshow tại Hà Nội mời quý khách liên hệ trực tiếp:
Công ty Truyền thông Giác Quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn