Roadshow activation là hoạt động kết hợp giữa diễu hành và tương tác cùng khách hàng, đẩy mạnh mức nhận diện thương hiệu lên tối đa. Các chương trình được tổ chức với quy mô hoành tráng, để lại ấn tượng sâu sắc, khẳng định đẳng cấp khác biệt cho nhãn hàng.
1. Hiểu thế nào về roadshow activation?
Roadshow activation là một khái niệm còn khá mới tại Việt Nam, song trên thực tế đã có không ít đơn vị triển khai dịch vụ quảng cáo này. Vậy hiểu thế nào cho đúng, cho chuẩn về dịch vụ này?
Roadshow activation tức là tổ chức roadshow kết hợp với activation. Trong đó:
- Roadshow là từ để chỉ các hoạt động diễu hành, trình diễn trên đường phố bằng một đoàn người, đoàn phương tiện được trang trí đồng bộ. Đoàn xe sẽ di chuyển theo lộ trình qua các tuyến đường đông đúc, tiếp cận và gây ấn tượng mạnh với người xem. Ví dụ như roadshow ô tô, roadshow xe bus 2 tầng, luxury roadshow, roadshow xe đạp, xe máy,…
- Activation được hiểu là kích hoạt thương hiệu. Cụ thể là các nhãn hàng tổ chức chương trình cung cấp trải nghiệm, tương tác trực tiếp với khách hàng. Chương trình thường có booth trưng bày, PB, PG đứng kèm hướng dẫn khách hàng, tổ chức tại các địa điểm công cộng, siêu thị, TTTM, trường học, rạp chiếu phim,…
Vậy thì khi tổ chức roadshow activation, tức là cả 2 hoạt động này sẽ được diễn ra trong cùng chương trình. Chúng hỗ trợ, bổ sung cho nhau và có triển vọng đem lại những hiệu quả ấn tượng hơn rất nhiều so với việc tổ chức từng hình thức riêng lẻ.
2. Khi nào nên tổ chức roadshow kết hợp activation?
Roadshow activation là một chiến dịch truyền thông diễn ra theo quy mô lớn. Chương trình có thể kéo dài từ 3 – 7 ngày, thậm chí nhiều đơn vị còn tổ chức diễu hành xuyên Việt trong 2 tuần, thậm chí là cả tháng.
Với một chương trình hoành tráng như thế này, roadshow activation sẽ đánh dấu mốc quan trọng để tạo dấu ấn về thương hiệu. Phù hợp nhất để tổ chức khi cần kỷ niệm thành lập công ty, thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, ra mắt sản phẩm mới,…
Ví dụ như Sixth Sense Media đã có cơ hội hợp tác tổ chức một số roadshow activation. Cụ thể là roadshow activation cho ngân hàng BIDV nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập, thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Roadshow activation trên xe bus 2 tầng cho trung tâm Anh ngữ Poly vừa diễu hành, vừa đón học sinh và tổ chức minigame trên xe.
Nói chung nếu có ngân sách dư dả, sự kiện cần tổ chức mang tính trọng đại, cần đẩy mạnh truyền thông thì các nhà đầu tư hãy chọn ngay roadshow activation!
3. Ưu điểm vượt trội khi tổ chức roadshow activation là gì?
Roadshow activation mang đến những ưu điểm thật sự ấn tượng và khiến cho các doanh nghiệp cảm thấy sự đầu tư là hoàn toàn xứng đáng. Bởi:
- Roadshow activation về mặt hình thức, quy mô tổ chức đã khiến khách hàng phải choáng ngợp, ấn tượng với đoàn người, đoàn phương tiện được thiết kế, trang trí bắt mắt, ghi đậm dấu ấn về thương hiệu.
- Roadshow sẽ đảm trách nhiệm vụ diễu hành trên đường, gia tăng nhận diện thương hiệu và làm “biển chỉ dẫn” đưa khách hàng cùng tham gia vào chương trình activation.
- Sau khi đã ấn tượng với roadshow, khách hàng tham gia activation lại được trực tiếp tương tác, hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Từ đó nhà đầu tư tăng cơ hội thuyết phục, xây dựng mối quan hệ thân thiết với họ.
- Các hình thức tổ chức roadshow activation vô cùng đa dạng như diễu hành kết hợp đưa đón khách thăm quan, tặng quà, tổ chức sự kiện trên xe (áp dụng cho roadshow xe bus 2 tầng),…
- Hình thức tổ chức độc đáo, mới có rất ít nhãn hàng thực hiện nên sự thu hút lại càng được nâng cao.
4. Chi phí tổ chức activation roadshow bao nhiêu?
Tổ chức một chương trình roadshow activation không hề đơn giản. So với tổ chức riêng lẻ từng hình thức một, thì sự kết hợp làm roadshow activation sẽ cần thêm cả về nhân sự hỗ trợ, công tác chuẩn bị, triển khai, quản lý cũng phức tạp hơn, xin giấy phép cũng khó khăn hơn.
Vì có nhiều công việc, các loại chi phí khác nhau nên để lể báo giá roadshow activation chính xác cần dựa trên thông tin, yêu cầu từ chương trình thực tế. Quý khách cần được tư vấn, hỗ trợ báo giá nhanh nhất, xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến Hotline: 0934 519 516.
5. Một số chú ý quan trọng khi tổ chức roadshow activation
Để tổ chức roadshow activation được hiệu quả, các doanh nghiệp cần chú ý đến những vấn đề sau đây:
- Đẩy mạnh về thiết kế, thể hiện rõ bộ nhận diện, logo thương hiệu, sản phẩm, nhãn hàng, thống nhất giữa cả roadshow và activation.
- Thiết kế lộ trình đoàn xe chạy phù hợp, nên bố trí đi qua địa điểm tổ chức activation.
- Có thể bố trí tổ chức roadshow activation linh hoạt, không nhất thiết phải có activation trong tất cả các ngày chạy xe diễu hành. Bạn có thể tổ chức activation vào các cuối tuần để gia tăng lượng khách hàng tham gia.
- Lên kịch bản, kế hoạch và phân công công việc cho từng bộ phận chi tiết, cụ thể để đảm bảo sự phối hợp chuẩn xác nhất.
- Chú ý về vấn đề pháp lý của chương trình roadshow và activation.
6. Đơn vị tổ chức roadshow activation chuyên nghiệp – Sixth Sense Media
Quy trình tổ chức roadshow activation khá phức tạp, cần đến những công ty chuyên nghiệp, đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này triển khai. Mà Sixth Sense Media vô cùng tự tin trong lĩnh vực này!
Chúng tôi nhận tổ chức roadshow activation trọn gói, hỗ trợ toàn bộ mọi vấn đề về phương tiện, nhân sự, kịch bản tổ chức, điều hành, quản lý, thủ tục pháp lý,… Chúng tôi sẽ tính toán, đề ra phương án triển khai tối ưu, phù hợp nhất cho các nhãn hàng về cả mục đích cho đến chi phí tổ chức.
Bất cứ lúc nào các nhà đầu tư cần thêm thông tin, hay muốn được hỗ trợ về tổ chức roadshow activation, Sixth Sense Media luôn sẵn sang nhiệt tình giải đáp!
Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn