Các hình thức quảng cáo trên xe taxi ở Việt Nam ngày một đa dạng, đem đến những điểm nhìn khiến cho khách hàng không thể không chú ý. Quảng cáo taxi gây thu hút không chỉ với hành khách đi xe mà chủ yếu tập trung đến hàng ngàn người tham gia giao thông mỗi ngày.
Xu hướng quảng cáo taxi tại Việt Nam
Quảng cáo taxi bắt đầu được triển khai và phát triển nhanh tại Việt Nam từ khoảng cuối năm 2012, đầu năm 2013. Những chiếc taxi di chuyển linh hoạt trên đường phố, dừng đỗ đón trả khách ở những khu vực công cộng tập trung đông người qua lại như nhà hàng, khách sạn, sân bay, bệnh viện,… Và đây chính là cơ hội để phương tiện này mang theo hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng.
Không cố định như những tấm biển quảng cáo ngoài trời, quảng cáo taxi linh hoạt và chủ động hơn trong việc thu hút khách hàng. Hình quảng cáo trên xe taxi mang tính ép buộc cao, tiếp cận với người dùng khi họ đang ở trong xe, hay đang đi bộ ngoài phố, tham gia lưu thông trên đường. Tần suất xe di chuyển mỗi ngày lên tới trên 20h liên tục, cũng là khoảng thời gian mà quảng cáo được truyền đi.
Quảng cáo taxi dần trở thành phương tiện truyền thông quen thuộc, được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Vì thế mà các hình thức quảng cáo trên xe taxi cũng được phát triển đa dạng hơn, sáng tạo hơn để giúp doanh nghiệp để lại dấu ấn mạnh mẽ nhất với công chúng.
Các hình thức quảng cáo trên xe taxi tại Việt Nam
Trong số các phương tiện giao thông đang tham gia quảng cáo, taxi là phương tiện có các hình thức quảng cáo được triển khai đa dạng hơn cả. Tại Việt Nam, hiện đã có tới 6 hình thức quảng cáo trên xe taxi đang được áp dụng triển khai trên diện rộng. Mỗi hình thức lại có những ưu điểm riêng, chi phí triển khai khác nhau để đáp ứng được nhiều nhu cầu truyền thông khác nhau của doanh nghiệp sử dụng.
Dưới đây, Sixth Sense Media xin được điểm lại thông tin chi tiết về từng hình thức quảng cáo trên xe taxi, cũng như mức giá quảng cáo tham khảo để nhà đầu tư có cái nhìn tổng quan, cũng như dễ lựa chọn hình thức phù hợp nhất với mình.
1. Dán quảng cáo trên cánh cửa sau xe taxi
Quảng cáo trên 2 cánh cửa sau xe là hình thức quảng cáo trên xe taxi đang được triển khai trên toàn bộ các hãng taxi ở Việt Nam. Maquette quảng cáo được thiết kế sáng tạo, in trên decal PP cán bóng hoặc cán mờ, dán ở toàn bộ phần thân 2 bên cánh cửa sau của xe taxi.
Tùy thuộc vào loại xe 4 chỗ hay 7 chỗ mà kích thước decal quảng cáo có thể thay đổi. Quảng cáo nằm đúng tầm nhìn của người đi đường, có tần suất hoạt động cao với khả năng xuất hiện liên tục ở tất cả các địa điểm mà xe đi qua, dừng đỗ trong ngày.
Chi phí triển khai quảng cáo trên cánh cửa sau xe taxi tùy thuộc vào hãng xe, số lượng xe, chủng loại xe mà dao động từ 1,2 triệu – 1,9 triệu đồng/xe/tháng.
2. Quảng cáo tràn đuôi xe taxi
Quảng cáo tràn đuôi xe có diện tích maquette được mở rộng hơn so với hình thức quảng cáo trên 2 cánh cửa sau. Decal quảng cáo được cho phép dán kéo dài từ vị trí cánh cửa sau chạm xuống đến cuối đuôi xe. Dĩ nhiên, với việc mở rộng diện tích hiển thị, các hình ảnh và nội dung thông điệp quảng cáo sẽ có thêm nhiều “đất diễn”, trở nên nổi bật và thu hút hơn.
Đi cùng với diện tích gia tăng, chi phí làm quảng cáo tràn đuôi xe cũng cao hơn đôi chút. Cụ thể là từ 1,7 triệu – 2,6 triệu đồng/xe/tháng tùy thuộc theo hãng xe, kích thước xe 4 chỗ hay 7 chỗ.
3. Quảng cáo trên 4 cánh cửa xe taxi
Trong số các hình thức quảng cáo bên ngoài thân xe, quảng cáo full 4 cánh cửa xe taxi là hình thức có diện tích hiển thị lớn nhất. Và hiện tại, đây cũng là hình thức quảng cáo trên xe taxi có kích thước tối đa được cho phép theo Luật quảng cáo trên phương tiện giao thông.
Decal quảng cáo xuất hiện ấn tượng trên toàn bộ 4 cánh cửa xe. Nếu bạn đang muốn đẩy mạnh nhận diện thương hiệu, khiến cho khách hàng nhìn là nhớ ngay, chắc chắn không nên bỏ qua hình thức quảng cáo trên xe taxi này.
Tuy nhiên, hình thức quảng cáo trên 4 cánh cửa xe taxi mới chỉ được triển khai trên một số hãng xe nhất định như: Vinasun, Mai Linh, Taxi Group, Open99, Tiên Sa.
Chi phí triển khai quảng cáo trên xe taxi quý khách có thể tham khảo dao động trong khoảng 2,6 triệu – 3,6 triệu/xe/tháng.
4. Hình thức quảng cáo trên kính xe taxi
Quảng cáo trên kính xe taxi cũng là một hình thức quảng cáo bên ngoài xe taxi nhưng có kích thước nhỏ hơn so với 3 hình thức kể trên. Quảng cáo xuất hiện theo dạng sticker dán ở phần kính tam giác, kính hình thang hay banner cỡ nhỏ dán dài ở kính phía sau xe.
Do bị hạn chế về mặt diện tích nên hình thức quảng cáo trên xe taxi này có phần kém nổi bật hơn một chút. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể kết hợp sử dụng quảng cáo dài hạn để gia tăng nhận diện thương hiệu, thông tin cho khách hàng với mức giá khá rẻ từ 300.000 – 700.000 đồng/xe/tháng.
5. Tờ rơi quảng cáo trong xe taxi
Với các nhãn hàng muốn đưa đến thông tin chi tiết, tiếp cận hành khách trong xe ở cự ly gần, trong thời gian dài hơn, có thể tham khảo hình thức đặt túi treo tờ rơi quảng cáo trong xe taxi.
Tờ rơi sẽ được sắp xếp gọn gàng trong 2 ngăn, 1 ngăn lớn chứa poster phóng to để thu hút sự chú ý của hành khách. Túi đựng tờ rơi được treo ngay ở vị trí phía sau ghế lái, nằm đúng tầm nhìn và người dùng có thể mang theo tờ rơi quảng cáo khi xuống xe để thông tin tiếp tục được truyền tải sau đó.
Để trở nên thu hút hơn, một số doanh nghiệp đã kết hợp đặt thêm các thẻ quà tặng, voucher khuyến mãi, thẻ giảm giá,… đi kèm.
Chi phí triển khai hình thức quảng cáo trên xe taxi dạng này dao động từ 500.000 – 700.000 đồng/xe/tháng.
6. Quảng cáo LCD trên xe taxi
Nếu như 5 hình thức quảng cáo taxi vừa kể trên đây đều chỉ có thể truyền tải những hình ảnh tĩnh đến khách hàng thì quảng cáo trên LCD là một đột phá mới!
Quảng cáo có thể được hiển thị theo nhiều định như: video, image, text, slide powerpoint,… Quảng cáo được tính theo spot hiển thị với định lượng khoảng 12s/spot hình ảnh, 30s/spot video, được lập trình phát sóng lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày.
Các màn hình quảng cáo được lắp đặt là loại tablet – máy tính bảng hiện đại có cảm ứng. Điều này cho phép quảng cáo được hiển thị với độ phân giải cao, hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động tạo ra sự chú ý đặc biệt với người xem.
Bởi chi phí đầu tư khá lớn nên hiện tại chỉ có một số ít hãng xe taxi lớn đang triển khai hình thức này là: Mai Linh và Vinasun. Giá quảng cáo dao động ở mức 1,7 triệu – 2,1 triệu đồng/xe/tháng.
Công ty quảng cáo taxi uy tín, chuyên nghiệp tại Việt Nam
Các hình thức quảng cáo trên xe taxi thì đa dạng, nhưng để lựa chọn và triển khai được chiến dịch hiệu quả, phù hợp nhất với mình, doanh nghiệp cần đến sự hỗ trợ của một công ty chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
Với gần 10 năm hoạt động, hàng trăm khách hàng đã phục vụ, Sixth Sense Media đã tạo dựng được vị thế nhất định trên thị trường. Chúng tôi tư vấn, cung cấp giải pháp quảng cáo toàn diện với mức giá phải chăng nhất. Sixth Sense Media cam kết chất lượng, đảm bảo tiến độ và chế độ bảo hành uy tín xuyên suốt cả dự án. Chúng tôi cùng doanh nghiệp đặt nền móng đầu tiên và cũng bước tiếp cho đến khi chiến dịch thành công tốt đẹp.
Để Sixth Sense có thể đưa ra tư vấn chi tiết nhất về dịch vụ cùng báo giá các hình thức quảng cáo trên xe taxi, mời quý khách liên hệ trực tiếp Hotline: 0934 519 516 hoặc:
Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn