Tổ chức activation trong siêu thị chính là địa điểm vàng để tiếp cận và tương tác, trực tiếp tác động đến quyết định mua sắm của hàng ngàn người tiêu dùng. Và nếu bạn cần thêm những thông tin để chạy activation tại siêu thị được hiệu quả nhất thì hãy xem ngay những kinh nghiệm mà Sixth Sense Media chia sẻ ở dưới đây nhé!
1. Điểm mặt các hình thức tổ chức activation trong siêu thị phổ biến
Siêu thị được xem là một trong những địa điểm hàng đầu và không thể thích hợp hơn để tổ chức activation. Tổ chức activation trong siêu thị là các hình thức tổ chức những chương trình, hoạt động với mục tiêu kích hoạt, gia tăng sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Tổ chức activation trong siêu thị có thể được triển khai ở ngay khu vực cổng vào, bên trong sảnh hay ở các khu vực quầy hàng trưng bày sản phẩm đang được quảng cáo. Các hình thức chạy activation tại siêu thị là những hình thức tương tác trực tiếp vói người tiêu dùng, phổ biến nhất có thể kể đến là:
- Activation trải nghiệm: Là hình thức mời khách hàng tương tác, trải nghiệm sản phẩm thực tế ngay tại siêu thị. Ví dụ như mời khách hàng thưởng thức các loại thực phẩm, đồ uống, trải nghiệm ghế massage,…
- Sampling activation: Hình thức phát sản phẩm mẫu để khách hàng có thể trải nghiệm tại nhà. Chúng ta có thể thấy nhiều nhất là các ngành hàng về thực phẩm, mỹ phẩm, dầu gội,… Các gói sample được thiết kế nhỏ xinh, phát miễn phí để thu hút khách hàng.
- Tổ chức chương trình khuyến mại, trò chơi: Có thể kể đến các chương trình giảm giá, đổi hóa đơn nhận quà, vòng quay may mắn,… Dĩ nhiên các quà tặng trong chương trình đều sẽ mang dấu ấn về thương hiệu.
2. Những lợi ích vượt trội khi chạy activation tại siêu thị
Tổ chức activation trong siêu thị chính là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều nhãn hàng khi cần kích hoạt thương hiệu. Những ưu điểm vượt trội và rất dễ nhận thấy khi chạy activation trong siêu thị chính là:
Không gian tổ chức đẹp, sang trọng
Các siêu thị được xây dựng và thiết kế khang trang, đẹp mắt, hiện đại để thu hút người tiêu dùng. Chính vì thế mà khi tổ chức activation trong siêu thị, dù lựa chọn bất cứ vị trí nào, chương trình của doanh nghiệp cũng sẽ được diễn ra ở những không gian sang trong, hình thức thẩm mỹ đẹp, làm nâng tầm thương hiệu.
Tệp khách hàng tiềm năng
Mỗi ngày, mỗi siêu thị có thể thu hút từ vài trăm đến vài ngàn người đến mua sắm. Tất cả đều có thể trở thành khách hàng tham gia vào chương trình activation của bạn. Đặc biệt hơn, đa số người đến siêu thị đều có tâm lý mua sắm, chi tiêu lớn, đa dạng, có thể lựa chọn cả những sản phẩm chưa có sẵn trong dự định của họ. Vì thế mà tổ chức activation trong siêu thị là cơ hội để mọi thương hiệu có thể tiếp cận và tìm kiếm khách hàng cho mình.
Đánh trúng tâm lý người tiêu dùng
Khách hàng trung bình thường dùng từ 30 phút trở lên để đi siêu thị. Với khoảng thời gian khá dài như vậy, rất nhiều người sẵn sàng tham gia vào các chương trình trải nghiệm, tương tác khi sản phẩm đó đánh trúng nhu cầu của họ. Không chỉ vậy, đại đa số người tiêu dùng đều thích quà tặng, đều thích những sản phẩm miễn phí, vậy thì chạy activation tại siêu thị là phương án không thể phù hợp hơn.
Kích hoạt thương hiệu hiệu quả
Khi tổ chức activation trong siêu thị, các doanh nghiệp sẽ tiến hành trang trí khu vực booth trưng bày, tổ chức đẹp mắt, làm nổi bật dấu ấn thương hiệu. Cùng với đó là các trò chơi, trải nghiệm hấp dẫn sẽ làm cho khách hàng có ấn tượng mạnh mẽ, ghi nhớ về thương hiệu của bạn.
3. Chi phí tổ chức activation trong siêu thị
Chi phí tổ chức activation trong siêu thị gồm có nhiều hạng mục và có sự thay đổi tùy theo từng chương trình như:
- Phí thuê địa điểm tổ chức khác nhau ở mỗi siêu thị hoặc ở từng vị trí, diện tích đặt booth khác nhau.
- Chi phí thiết kế, in ấn hay sản xuất các vật phẩm sử dụng cần thiết trong chương trình.
- Chi phí thuê nhân sự trong chương trình: PB, PG, SUP,…
- Các loại chi phí khác như chi phí hậu cần, lưu kho,…
Nói chung, để có thể lên bảng giá chạy activation chính xác nhất, các doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ thông tin, yêu cầu chi tiết cho chương trình cần tổ chức. Quý khách hàng nếu cần tư vấn và báo giá nhanh chóng xin vui lòng liên hệ ngay cho Sixth Sense Media qua Hotline: 0934 519 516.
4. Một số lưu ý để chạy activation tại siêu thị hiệu quả hơn
Tổ chức activation trong siêu thị đem đến hiệu quả cao nhưng đây cũng là một trong những khu vực có tỉ lệ cạnh tranh khá cao. Đã và đang có nhiều doanh nghiệp tổ chức activation ở siêu thị. Vậy thì để đạt được hiệu quả như mong đợi, các nhà đầu tư cần biết:
- Chọn vị trí phù hợp để tổ chức activation trong siêu thị. Chú ý đến những vị trí sảnh đông người qua lại, cổng ra vào hay khu vực quầy hàng có sản phẩm của bạn đang được bày bán.
- Thiết kế khu vực booth quảng cáo bắt mắt, thu hút người xem.
- Xây dựng các chương trình, nội dung trải nghiệm hấp dẫn.
- Có đội PB, PG hay Mascot thu hút, thuyết minh về sản phẩm, thu thập thông tin, dữ liệu khách hàng.
- Đặt ra KPI cho mỗi ngày tổ chức và có công tác tổng kết, đánh giá lại hiệu quả mỗi ngày.
5. Dịch vụ tổ chức activation trong siêu thị trọn gói từ Sixth Sense Media
Sixth Sense Media là công ty tổ chức activation chuyên nghiệp với hơn 10 năm uy tín cùng kinh nghiệm. Trong đó, chúng tôi đã tổ chức nhiều dự án activation trong siêu thị hơn cả.
Dịch vụ tổ chức activation trong siêu thị của Sixth Sense Media được triển khai bởi đội ngũ nhân sự giỏi, có chuyên môn cao, khả năng lên kế hoạch và triển khai nhanh chóng, phù hợp cho từng nhãn hàng. Chúng tôi hỗ trợ nhà đầu tư trong mọi vấn đề về thuê địa điểm, xin giấy phép, thiết kế và sản xuất vật phẩm quảng cáo, nhân sự tham gia và quản lý chương trình, báo cáo tổng kết KPI mỗi ngày.
Sixth Sense Media tự tin cung cấp dịch vụ tổ chức activation trong siêu thị hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất cho tất cả các nhà đầu tư!
Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn