Bài viết quảng cáo mỹ phẩm ngoài ngôn từ lôi cuốn, hình ảnh đẹp mắt thì quan trọng hơn cả chính là cách tạo sự tin tưởng với người dùng. Bên cạnh đó, không thể thiếu được một tiêu đề thật kêu, thật nổi khiến cho khách hàng lập tức muốn tìm hiểu ngay!
Những yếu tố cần có trong bài viết quảng cáo mỹ phẩm
Để chắc chắn có một bài viết quảng cáo mỹ phẩm đạt yêu cầu, hãy kiểm tra lại ngay xem bạn đã có đầy đủ các yếu tố dưới đây chưa nhé!
1. Thông tin chi tiết về sản phẩm
Đừng tạo ra bất cứ một bài viết quảng cáo về sản phẩm nào nếu như bạn không hiểu rõ về chúng. Đối với bài viết quảng cáo mỹ phẩm thì yếu tố này lại càng cần phải được chú trọng hơn cả.
Là những sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp tới vẻ ngoài của người dùng như da, tóc, nên chất lượng và thông tin của mỹ phẩm luôn được quan tâm hàng đầu. Hơn ai hết, chính người viết bài phải hiểu rõ về thành phần, nguyên liệu, cách sử dụng và nhóm đối tượng phù hợp với từng sản phẩm.
Ví dụ như bài viết quảng cáo trị mụn phải phân chia nhóm khách hàng theo tình trạng như: trị mụn ẩn, mụn bọc, mụn đầu đen,…
2. Nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể và chính xác
Như đã nói ở trên, mỗi sản phẩm sẽ có những nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể. Bài viết quảng cáo mỹ phẩm của bạn đang hướng đến ai, văn phong cho nhóm khách hàng 20 tuổi không thể giống với sản phẩm cho những người trên 40 tuổi.
Khi xác định được chính xác nhóm khách hàng của mình bạn mới có thể “bẻ tay bút” theo đúng chiều.
3. Cách thức trình bày
Đã là những sản phẩm liên quan tới làm đẹp thì hình thức bài viết cũng phải đẹp! Khi mà đối tượng bạn tiếp cận đã là những người quan tâm tới vẻ đẹp bên ngoài thì từ ngôn từ, bố cục cho tới hình ảnh phải được chau chuốt một cách thật cẩn thận.
Bởi lẽ đa phần khách hàng sẽ đọc và xem lướt qua về bài viết trước khi đi sâu tìm hiểu thông tin. Và hình ảnh đẹp chính là cách thức để bạn tạo ấn tượng, níu chân họ lại.
4. Độ tin cậy của bài viết
Bài viết quảng cáo mỹ phẩm không chỉ hay mà còn phải đúng, phải chân thật. Muốn người dùng tin tưởng, đặt mua hàng, hãy cho họ thấy những giấy tờ liên quan chứng nhận chất lượng sản phẩm, hóa đơn mua hàng đối với hàng xách tay.
Ngày nay, khi mà thị trường mỹ phẩm có quá nhiều hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thì việc chứng minh chất lượng lại càng quan trọng. Từ bài viết quảng cáo son môi, cho tới bài viết quảng cáo dầu gội, sữa tắm hay nước hoa đều cần có độ xác thực cao. Và nếu tiện, một vài chia sẻ cảm nhận của những người dùng trước cũng là cách để tạo lòng tin vững chắc với khách hàng mới đấy nhé.
Một số cách viết quảng cáo mỹ phẩm thu hút và hấp dẫn
Những điều kiện cơ bản cần có trong bài viết quảng cáo mỹ phẩm thì đã biết, song cách thức triển khai cụ thể ra sao thì chắc sẽ có khá nhiều người gặp phải vướng mắc. Vậy thì xem chúng tôi gợi ý cho bạn những tuyệt chiêu hay ho như thế nào để lôi cuốn được người đọc ngay từ những giây đầu tiên nhé!
1. Chỉ ngay ra lỗi sai của khách hàng
Nghe tưởng có vẻ gây mất lòng nhưng khách hàng lại rất cần biết được lỗi sai của họ trong việc chăm sóc da, chăm sóc tóc vì sao mãi không cải thiện. Đây là cách đưa ra vấn đề trực tiếp, nếu đúng nhu cầu người đọc đang quan tâm, tỉ lệ theo dõi bài viết sẽ là cực cao!
2. Đưa những thứ tốt nhất đặt lên trên
Sản phẩm của bạn có thành phần gì đặc biệt, có tác dụng trị thâm nhanh ra sao, làm tóc mượt thế nào,… tất cả hãy đặt ngay lên trên đầu. Hãy cho người đọc thấy những thứ tốt nhất mà sản phẩm này có thể giúp họ cải thiện sắc đẹp của mình.
3. Viết theo phong cách thúc giục
Đây là hình thức kêu gọi khách hàng sử dụng nhanh và trực tiếp.
Ví dụ như trong bài viết quảng cáo son 3CE, bạn có thể đưa ra lời kêu gọi như “Muốn mua son 3CE chuẩn xách tay Hàn với ưu đãi cực tốt, đừng bỏ lỡ cơ hội mà hãy liên hệ ngay với tôi!”.
4. Trải nghiệm thực tế
Kể lại hành trình thực tế trải nghiệm sản phẩm là cách quảng cáo chân thực mà vô cùng hiệu quả. Việc chia sẻ về kinh nghiệm, cảm nhận nhất là từ những người đã sử dụng trước sẽ khiến người đọc tin tưởng và an tâm hơn gấp nhiều lần.
5. Một bức tâm thư trải lòng cũng là ý hay
Muốn có bài viết quảng cáo mỹ phẩm tạo ra sự đồng cảm và tương tác cao, không gì khác hãy dùng chính những trăn trở, tâm huyết của mình với sản phẩm để thuyết phục họ.
Bạn có thể nêu ra những vấn đề, khó khăn gặp phải trong việc tìm hiểu, tìm kiếm những sản phẩm chất lượng nhất với mức giá tốt nhất đến tận tay chị em.
6. Bảo vệ khách hàng
Cảnh báo ngay cho khách hàng của mình những trường hợp sản phẩm hàng nhái, hàng kém chất lượng. Bạn chẳng cần phải ghi địa chỉ cụ thể của nơi đó ra đâu vì vô hình chung có thể bị hiểu nhầm là một hành vi “chơi xấu”.
Tốt hơn hết, hãy chỉ ra cách để mọi người có thể phân biệt hàng thật – giả, và đưa ra chứng nhận sản phẩm mà cửa hàng mình đang có.
7. Tiêu đề thật kêu
Không chỉ riêng trong bài viết quảng cáo mỹ phẩm mà tất cả các loại bài viết quảng cáo khác, tiêu đề luôn đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Tiêu đề ngắn, gọn, nhưng phải đánh đúng vào vấn đề mà tất cả khách hàng mục tiêu của bạn đang quan tâm!
Những chia sẻ về cách viết bài quảng cáo mỹ phẩm trên đây được chúng tôi đúc kết từ trên chính lập trường của cả người bán và người mua. Dĩ nhiên tất cả chỉ mang tính hướng dẫn, gợi mở còn văn phong ra sao, triển khai chi tiết như thế nào là nằm ở chính quyết định của người viết, người bán hàng.
Còn Sixth Sense Media thì luôn có dịch vụ hỗ trợ viết bài quảng cáo, viết bài PR chuyên nghiệp đăng báo mạng, đăng facebook, sáng tạo kịch bản quảng cáo radio, TVC,… Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm về dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp:
Công ty Truyền thông Giác Quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn