Bạn đang gặp rắc rối và chưa biết nên thiết kế biển quảng cáo ngoài trời như thế nào cho hiệu quả? Để Sixth Sense Media bày cách cho nhé! Tất cả các bí quyết dưới đây đã được chúng tôi nghiên cứu, tìm hiểu ý kiến từ chuyên gia nước ngoài và thêm cả kinh nghiệm thực tế mà SSM thi công nhiều chiến dịch khác nữa.
Tầm quan trọng của thiết kế biển quảng cáo ngoài trời
Biển quảng cáo ngoài trời chính là những phương tiện truyền thông hoạt động 24/7, không ngừng nỗ lực đem sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của các doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng của mình. Những tấm biển quảng cáo ngoài trời đa dạng kích thước, trong đó loại biển tấm lớn tầm cao như pano, billboard đặt tại những địa điểm đông người luôn tạo ra sức hút không thể chối từ.
Nhưng để có một tấm biển quảng cáo thu hút thì dĩ nhiên sẽ cần đến những ý tưởng thiết kế khác biệt. Bạn sở hữu một vị trí biển nơi có cả chục ngàn lượt người qua lại mỗi ngày. Nhưng nếu thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời của bạn không tốt, khách hàng đại chúng sẽ nhanh chóng bỏ qua và không hề ghi nhớ về chúng.
Với mức độ phổ biến cao, những tấm biển quảng cáo ngoài trời xuất hiện đầy rẫy trên đường phố. Đồng nghĩa rằng, một thiết kế biển quảng cáo ngoài trời tốt chính là yếu tố quan trọng nhất để thương hiệu của bạn không bị “chìm nghỉm”. Bên cạnh đó, giá thuê cho một vị trí pano, billboard là không hề rẻ, nếu quảng cáo không được chú ý thì sẽ là một sự lãng phí rất lớn.
Thêm vào đó, những tấm biển quảng cáo ngoài trời có thời gian tiếp xúc với người xem không quá nhiều. Họ có thể xem quảng cáo khi đang điều khiển phương tiện tham gia giao thông, hay đi bộ lướt qua nhanh chóng trên phố. Do vậy nếu thiết kế biển quảng cáo ngoài trời của bạn không nổi bật, một lần nữa nó lại dễ bị “trôi tuột”, chìm vào quên lãng!
Các bí quyết thiết kế biển quảng cáo ngoài trời hiệu quả không thể bỏ qua
Ý tưởng sáng tạo là yếu tố không có bất cứ quy tắc rập khuôn, bất cứ một khuôn mẫu nào. Nhưng để thiết kế biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng và nổi bật, ít nhất là đảm bảo khả năng thu hút sự chú ý, tiếp nhận của khách hàng thì sẽ có những bí quyết hữu hiệu như sau cho bạn.
1. Hình ảnh trên biển quảng cáo
“Một bức ảnh đáng giá hơn vạn lời nói” đặc biệt chính xác khi áp dụng vào các quy tắc thiết kế biển quảng cáo ngoài trời. Bởi lẽ, trước khi muốn khách hàng biết thông tin, thông điệp bạn muốn truyền tải là gì thì cần phải có những hình ảnh nổi bật để thu hút họ.
Dĩ nhiên hình ảnh cỡ lớn, sắc nét, nổi bật để gây chú ý với người xem là vô cùng cần thiết. Nhưng bạn cũng nên nhớ, dù những tấm biển quảng cáo ngoài trời tấm lớn với kích thước khổng lồ thì cũng không nên nhồi nhét quá nhiều thứ vào đó.
Khuyến nghị được đưa ra là không nên sử dụng quá 3 chi tiết về hình ảnh khi thiết kế biển quảng cáo ngoài trời. Như vậy thì biển quảng cáo sẽ tránh bị loãng, gây khó hiểu hay khó nhìn cho người xem.
2. Thông điệp quảng cáo
Nghiên cứu từ thực tế đã chỉ ra mỗi người chỉ có trung bình từ 5 – 7 giây để xem quảng cáo. Trong đó bao gồm cả thời gian theo dõi hình ảnh cho đến thông điệp mà nhà đầu tư muốn truyền tải. Vì vậy đừng bắt ép họ phải đọc quá nhiều thứ.
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, thông điệp được khuyến nghị không quá 7 từ, thậm chí ít hơn càng tốt. Thông điệp càng ngắn bao nhiêu thì khả năng được ghi nhớ nhanh chóng càng lớn hơn bấy nhiêu.
Nhưng dĩ nhiên khi thiết kế biển quảng cáo ngoài trời bằng tiếng Việt, đôi lúc bạn có thể ăn gian hơn một chút với 7 – 9 từ. Bởi lẽ so với tiếng Anh, ngôn ngữ của chúng ta nhiều khi sẽ cần lượng từ lớn hơn để diễn tả trọn vẹn.
3. Phông chữ trên biển quảng cáo
Có được thông điệp quảng cáo tốt thì phải biết cách truyền tải sao cho trọn vẹn. Một trong những yếu tố nhất định phải chú trọng khi thiết kế biển quảng cáo ngoài trời là vấn đề về phông chữ.
Hãy đảm bảo cho toàn bộ chữ viết trên biển quảng cáo của bạn phải thật rõ ràng, dễ nhìn, dễ đọc, tránh dùng các phông chữ nghệ thuật có thể gây khó nhìn. Trên tấm biển quảng cáo, bạn cần biết cách điều chỉnh kích cỡ của từng phần thông tin cho phù hợp. Thông điệp chính luôn cần được làm nổi bật, to, rõ ràng nhất. Còn các thông tin kém quan trọng hơn thì có thể giảm bớt kích cỡ.
4. Màu sắc biển quảng cáo
Màu sắc khi thiết kế biển quảng cáo ngoài trời có một số chú ý như sau:
- Những màu sắc tươi sáng, màu đậm sẽ có khả năng thu hút cao hơn.
- Biển quảng cáo có sự tương phản về màu sắc để tạo dấu ấn nổi bật ngay từ cái nhìn đầu tiên của khách hàng.
- Sử dụng màu sắc phù hợp theo bộ nhận diện thương hiệu, sản phẩm.
5. Bố cục biển quảng cáo
Sự đơn giản chính là chìa khóa cho những thiết kế biển quảng cáo ngoài trời hiệu quả. Cụ thể thì hãy giữ cho bố cục tổng thể tấm biển của bạn đơn giản và thật sự rõ ràng, hài hòa.
Như đã chỉ ra ở trên, người xem không có quá nhiều thời gian theo dõi quảng cáo ngoài trời. Chưa kể đến là khoảng thời gian đó còn có thể trở nên ít ỏi hơn nữa bởi sự phân tâm của họ đến những tấm biển xung quanh. Do đó giữ một bố cục rõ ràng về mặt hình ảnh, thông điệp, để khách hàng nhìn một lần là hiểu ngay ra vấn đề sẽ giúp thương hiệu ghi điểm tốt hơn.
6. Vị trí đắc địa
Sau khi đã lên ý tưởng, maquette thiết kế biển quảng cáo ngoài trời thì đừng quên nghiên cứu thật kỹ càng về vị trí mà biển quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Những khu vực có mật độ giao thông cao, đông người tập trung chắc chắn là địa điểm lý tưởng. Nhưng thêm vào đó, hãy lựa chọn nơi tập trung tệp khách hàng mục tiêu, tiềm năng mà doanh nghiệp đang muốn tìm kiếm.
Ví dụ nếu quảng cáo cho mỹ phẩm, khu vực trung tâm thành phố, gần các siêu thị, TTTM lớn sẽ thích hợp hơn cả. Còn với vị trí biển quảng cáo trên cao tốc, dọc đường quốc lộ sẽ phù hợp cho các sản phẩm liên quan đến vật liệu xây dựng.
Kết luận
Thiết kế biển quảng cáo ngoài trời hiệu quả không quá khó nhưng chắc chắn là không hề đơn giản. Mọi sự thành công đều cần đến những nghiên cứu, chuẩn bị kỹ càng. Và hy vọng với những gợi ý trên đây của Sixth Sense Media, bạn cùng với quý doanh nghiệp của mình sẽ có những chiến dịch thật sự thành công rực rỡ!
Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn