Bạn triển khai quảng cáo taxi mà hiệu quả thu về chẳng mấy khả quan? Đó có thể do bạn chưa có bí quyết mà thôi. Xem ngay cách quảng cáo taxi được các chuyên gia của Sixth Sense Media đúc rút ra sau 10 năm nghiên cứu và triển khai dịch vụ này trên toàn quốc nhé!
Quảng cáo taxi là gì?
Quảng cáo taxi là cách mà các nhà truyền thông đặt hình ảnh cùng nội dung quảng cáo của mình trên maquette dán ở bên ngoài thân xe hoặc đặt bên trong xe. Tại Việt Nam, quảng cáo trên taxi xuất hiện dưới nhiều định dạng khác nhau như:
- Quảng cáo trên 4 cánh cửa xe taxi.
- Quảng cáo tràn đuôi xe taxi.
- Dán quảng cáo trên cánh cửa sau xe taxi.
- Quảng cáo trên kính xe taxi.
- Quảng cáo sau lưng ghế taxi.
- Màn hình LCD quảng cáo trong xe taxi.
Cách quảng cáo taxi hiệu quả
Quảng cáo taxi tạo được cảm tình và sự tin tưởng với nhiều doanh nghiệp nhờ những ưu điểm nổi bật như: tính di động; phạm vi phủ rộng lớn; thời gian hoạt động kéo dài, tần suất liên tục; không giới hạn khách hàng tiếp cận và chi phí phải chăng.
Vậy nhưng để có thể phát huy tối đa được những hiệu quả, ưu điểm đó, bạn cần biết cách quảng cáo taxi sao cho đúng và phù hợp nhất với đơn vị mình.
Dưới đây là một số lời khuyên từ các chuyên gia của Sixth Sense Media gửi tới bạn đọc cùng các quý doanh nghiệp về cách quảng cáo xe taxi.
1. Cách lựa chọn hãng taxi quảng cáo
Đa phần các doanh nghiệp sử dụng đều cho rằng chỉ quảng cáo trên các hãng taxi lớn mới đảm bảo được hiệu quả cùng tần suất hoạt động cho chiến dịch. Điều này là đúng nhưng chưa đủ!
Bên cạnh các hãng xe lớn như Mai Linh, Vinasun có địa bàn hoạt động rộng khắp trên nhiều tỉnh thành cả nước. Nhà đầu tư cũng có thể kết hợp quảng cáo thêm trên một số hãng xe địa phương ở từng tỉnh, thành phố cụ thể. Ví dụ như Hà Nội có quảng cáo taxi Group, Đà Nẵng có quảng cáo taxi Tiên Sa hay các tỉnh Quảng Bình, Huế thì có Sun Taxi, Taxi Vàng.
2. Số lượng xe và thời gian triển khai quảng cáo
Lưu ý quan trọng về cách quảng cáo taxi đó là phân bổ số lượng xe và thời gian quảng cáo phải đủ để tạo thành thói quen, gia tăng nhận thức với người dùng.
Một chiến dịch tiêu chuẩn nên từ 100 xe trở lên và trong 3 tháng. Nếu rút bớt thời gian quảng cáo, bạn nên tăng cường thêm số lượng xe hoạt động trong chiến dịch. Số lượng xe đảm bảo cho địa bàn quảng cáo được mở rộng, thời gian quảng cáo sẽ duy trì và tạo thêm nhiều cơ hội tiếp cận, khiến khách hàng ghi nhớ.
3. Cách thiết kế quảng cáo xe taxi
Cũng giống như các hình thức quảng cáo ngoài trời khác, quảng cáo taxi chỉ có trung bình từ 3-5 giây để thu hút và gây sự chú ý của người tham gia giao thông trên đường. Chính vì thế mà việc thiết kế cần được đặc biệt chú trọng.
Rất nhiều doanh nghiệp đã mắc sai lầm khi cố gắng truyền tải quá nhiều hình ảnh cùng nội dung lên maquette. Bạn cần phải đảm bảo rằng mọi chi tiết trên maquette quảng cáo phải được hiển thị một cách rõ ràng nhất. Hình ảnh lớn, nổi bật, phông chữ thẳng, dễ nhìn, màu sắc có sự tương phản nhưng không gây chói mắt hoặc quá mờ nhạt là những yếu tố hàng đầu cần quan tâm.
Còn với các tờ rơi quảng cáo trong xe taxi, bạn có thể đưa ra nhiều thông tin chi tiết hơn cho chương trình, sự kiện, sản phẩm quảng cáo. Tuy nhiên để tạo ra được nội dung quảng cáo taxi hay thì cũng nên chắt lọc những thông tin quan trọng, hấp dẫn nhất bạn nhé!
4. Chất liệu và cách thi công quảng cáo taxi
Cách lựa chọn chất liệu in ấn decal dán quảng cáo cũng đóng vai trò quan trọng để tạo nên một chiến dịch nổi bật. Do thường xuyên phải chịu tác động từ các yếu tố ngoại lực (mưa, nắng, con người,…) nên quảng cáo taxi phải sử dụng loại decal chuyên dụng.
Đây là loại decal bóng có một lớp màng vinyl phủ bên ngoài chuyên dùng trong các chiến dịch ngoài trời. Decal quảng cáo đảm bảo được khả năng hiển thị sắc nét, độ bắt sáng tốt và độ bền cao với thời gian.
Tiếp đến là lưu ý về cách thi công quảng cáo taxi. Kỹ thuật dán decal nước có thể nhanh hơn song điều này lại khiến maquette dễ bị bong, tróc. Vậy nên bạn cần lưu ý chỉ sử dụng dán decal khô để đảm bảo được độ bền tối ưu cho sản phẩm. Kỹ thuật này đòi hỏi nhiều thời gian hơn và cả kinh nghiệm của đội thợ thi công.
5. Quản lý và bảo hành chiến dịch quảng cáo
Sau khi chiến dịch đã “lăn bánh” trên đường, công việc vẫn còn tiếp diễn đấy nhé! Bên cạnh cách quảng cáo taxi đẹp, ấn tượng thì việc quản lý vận hành cũng vô cùng cần thiết.
Đó là công tác kiểm tra thường xuyên tình trạng hoạt động của xe, decal dán trên xe. Điều này giúp nhà đầu tư đảm bảo được rằng ngày ngày hình ảnh về sản phẩm, thương hiệu của mình vẫn được truyền đi với hình thức thẩm mỹ đẹp nhất trong mắt người tiêu dùng.
Nếu thường xuyên kiểm tra, bạn cũng sẽ nhanh chóng có phương án xử lý, khắc phục khi decal bị bong, tróc, mờ.
6. Tham khảo và lựa chọn công ty quảng cáo taxi uy tín
Có thể thấy, công việc cần thực hiện để hoàn thành một chiến dịch quảng cáo taxi là không ít. Vì thế mà ngoài việc nắm rõ cách quảng cáo taxi sao cho hiệu quả, doanh nghiệp hãy tìm cho mình một trợ thủ. Đó chính là các công ty quảng cáo taxi chuyên nghiệp.
Trên thị trường hiện nay có không ít các công ty, Agency quảng cáo taxi. Bạn nên chọn những đơn vị trực tiếp thực hiện chiến dịch trọn gói không thông qua bên thứ 3 để tránh việc phát sinh những chi phí không cần thiết và có được mức chiết khấu tốt nhất. Đừng quên kiểm tra hồ sơ kinh nghiệm của họ để kiểm tra về thực lực và độ uy tín nhé!
Dịch vụ quảng cáo trên xe taxi chuyên nghiệp toàn quốc của Sixth Sense Media
Cách quảng cáo taxi được đưa ra trên đây hoàn toàn dựa trên những kinh nghiệm thực tế mà Sixth Sense Media đúc kết được sau hơn 10 năm hoạt động. Chúng tôi tự hào khi đã giành được một số thành tựu nhất định, tạo ra chỗ đứng vững chắc trên thị trường quảng cáo taxi, nhận được sự tin tưởng của cả đối tác trong nước và quốc tế như: BIDV, MB Bank, Lotte, K-Food, Mega We Care, Calofic,…
Đến với Sixth Sense Media, quý doanh nghiệp không những được cung cấp các gói giải pháp hiệu quả mà còn mức giá cạnh tranh nhất so với thị trường. Bởi chúng tôi là công ty quảng cáo chuyên nghiệp, có khả năng trực tiếp khai thác và thực hiện toàn bộ dự án không thông qua bất cứ đơn vị thứ 3 nào. Điều này giúp Sixth Sense Media luôn đảm bảo được chất lượng và tiến độ tối đa cho mọi dự án!
Mọi thông tin chi tiết cần tư vấn thêm mời quý khách liên hệ trực tiếp:
Công ty Truyền thông Giác Quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn