Ngoài thông tin tới bạn đọc những ưu điểm của quảng cáo ngoài trời, chúng tôi cũng liệt kê ra một số hạn chế còn tồn tại và cách khắc phục sao cho hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ dưới đây của Sixth Sense Media, quý bạn đọc cùng các nhà đầu tư sẽ có thể có cách nhìn và cách hiểu chính xác nhất về ngành quảng cáo này.
Định nghĩa về quảng cáo ngoài trời là gì?
Outdoor advertising hay Out-of-home advertising (OOH ads) là cách gọi về quảng cáo ngoài trời trong tiếng Anh. Hiểu một cách nôm na và đơn giản nhất đó là những phương tiện truyền thông được tổ chức, diễn ra ở bên ngoài ngôi nhà của người tiêu dùng.
Theo chứng minh và nghiên cứu của Hiệp hội quảng cáo ngoài trời của Mỹ, thì các địa điểm ngoài trời chính là nơi mà người tiêu dùng dành tới 70% thời gian trong ngày của họ.
Các phương tiện quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời ngày nay đã được xuất hiện thêm dưới nhiều định dạng mới, hình thức mới. Không chỉ là những hình thức quảng cáo cố định mà còn có khả năng chuyển động linh hoạt thu hút sự chú ý của người xem.
Các hình thức quảng cáo ngoài trời được phân chia theo 4 nhóm như sau:
- Biển quảng cáo tấm lớn: Là những loại biển có kích thước lớn trên 40m², đặt trên tầm cao ở khu vực đông người qua lại. Phù hợp để xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp lớn.
- Quảng cáo trên đường phố (Street Furniture): Các hình thức quảng cáo trên đường phố bao gồm nhà chờ xe bus, trạm thông tin, ki-ốt, băng rôn treo trên đường,…
- Quảng cáo trên phương tiện giao thông (Transit): Quảng cáo được dán ở bên ngoài hoặc bên trong các phương tiện như: xe bus, taxi, xe cá nhân, xe máy, xe tải,…
- POSM (Point Of Sales Material): Vật phẩm quảng cáo được hiển thị dưới nhiều định dạng: booth bán hàng, tờ rơi quảng cáo, standee, kệ trưng bày, quà tặng,…
Như vậy, ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời sẽ có sự khác nhau đôi chút ở từng hình thức thực hiện. Tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết hôm nay, Sixth Sense xin được đưa ra những ưu điểm của quảng cáo ngoài trời cũng như nhược điểm của chúng mang tính chất chung chung và bao hầm đầy đủ nhất cho tất cả các hình thức kể trên.
Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời là giải pháp truyền thông được xây dựng phù hợp, đáp ứng được yêu cầu quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho mọi đối tượng doanh nghiệp. Đó là nhờ những ưu điểm rất lớn dưới đây:
1. Hình thức nổi bật
Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời chính là tính độc lập, lựa chọn được những vị trí đắc địa nằm đúng tầm nhìn của người tiêu dùng nên luôn tạo ra được hiệu ứng hiển thị ấn tượng.
Cùng với đó là sự sáng tạo trong cách thức thể hiện, thiết kế maquette giúp cho những hình ảnh cùng nội dung quảng cáo được truyền tải trở nên hấp dẫn hơn. Nếu như biển quảng cáo thu hút được người xem với kích thước ấn tượng thì những phương tiện quảng cáo di động trên đường phố lại có thể chủ động “theo đuổi” khách hàng.
2. Mang tính ép buộc cao
Một đặc điểm của quảng cáo ngoài trời vô cùng quan trọng, đó là không thể “Tắt” hay “Chuyển kênh”. Đây là loại hình truyền thông không thể bỏ qua!
Quảng cáo ngoài trời xuất hiện trên đường bạn đi làm, đi học, đi chơi,… Chúng xuất hiện với kích thước lớn, hay còn có thể di chuyển theo cùng hành trình của bạn. Dù là vô tình hay cố ý, chúng sẽ được nhìn thấy khi bạn đang đi, dừng đỗ đèn đỏ, mua sắm hay đặc biệt vào các thời điểm tan tầm giao thông đông đúc.
Vậy nhưng sự ép buộc hoàn toàn tự nhiên này hầu như không khiến khách hàng quá khó chịu, ác cảm như việc bị nhận tin nhắn rác trên điện thoại, máy tính.
3. Thời gian và tần suất quảng cáo kéo dài, liên tục
Quảng cáo ngoài trời là loại hình truyền thông hiệu quả! Thời gian hoạt động liên tục 24/24h, 7 ngày/tuần, 365 ngày/năm.
Tận dụng từng giây từng phút, từng cơ hội dù là nhỏ nhất để người xem nhớ đến mình, đó chính là ưu điểm của quảng cáo ngoài trời. Nhìn thấy nhiều lần, bị tác động liên tục từ thị giác rồi đi vào nhận thức, quảng cáo ngoài trời giúp nhà đầu tư xây dựng, định vị thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.
4. Phạm vi phủ rộng
Thêm một lợi ích của việc quảng cáo ngoài trời cũng không thể không nhắc tới đó chính là địa bàn quảng cáo hoạt động. Theo đúng như định nghĩa, toàn bộ không gian bên ngoài ngôi nhà của bạn đều là nơi để quảng cáo ngoài trời tỏa sáng.
Quảng cáo ngoài trời xuất hiện từ trong ngõ nhỏ ra tới đường lớn, từ thành phố to cho đến tỉnh thành nhỏ. Và đặc biệt, nhà đầu tư hoàn toàn có thể chủ động, khoanh vùng phạm vi tiếp cận mục tiêu mà quảng cáo của mình muốn tiếp cận.
5. Không giới hạn khách hàng tiếp cận
Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời là giải pháp quảng cáo không kén chọn khách hàng! Tất cả những người đang đi lại trên đường phố bằng bất cứ phương tiện nào, hay những người đang mua sắm trong siêu thị, TTTM,… đó đều là khách hàng của bạn.
Với phạm vi khách hàng tiếp cận rộng lớn như thế, không gì phù hợp hơn để xây dựng và tăng cao nhận thức về sản phẩm, thương hiệu hơn quảng cáo ngoài trời!
6. Đa dạng về chi phí
Quảng cáo ngoài trời nói đắt thì cũng đúng mà nói rẻ thì cũng chẳng sai. Bởi đắt hay rẻ còn tùy thuộc vào hình thức quảng cáo bạn lựa chọn, cách thức triển khai và phân bổ ra sao.
Vài triệu, vài chục triệu đồng cũng có thể làm quảng cáo ngoài trời. Mà các ông lớn như Samsung, Pepsi, Cocacola,… còn bỏ ra hàng tỷ đồng, hàng triệu đô để làm quảng cáo mỗi năm cũng là chưa đủ. Như vậy để bạn có thể thấy, tất cả mọi doanh nghiệp đều có thể làm quảng cáo ngoài trời!
Điểm yếu của quảng cáo ngoài trời
Không có gì là hoàn hảo 100% và quảng cáo ngoài trời cũng vậy! Nhiều ưu điểm song cũng không thể phủ nhận một vài hạn chế còn tồn tại của giải pháp quảng cáo này.
Bên cạnh ưu điểm của quảng cáo ngoài trời, một số nhược điểm có thể nhận thấy đó là:
- Bị tác động bởi các yếu tố: thời tiết, con người, chất liệu,… làm ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo.
- Giới hạn về nội dung quảng cáo do diện tích thể hiện không nhiều.
- Thời gian tiếp cận trung bình với một khách hàng chỉ từ 3-5 giây.
- Khó đo lường hiệu quả quảng cáo.
- Nhiều quy định liên quan tới Pháp luật, giấy phép thực hiện.
Cách khắc phục hạn chế và phát huy những ưu điểm của quảng cáo ngoài trời
Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng bởi so với một vài hạn chế này thì những ưu điểm mà quảng cáo ngoài trời đem lại vẫn rất lớn. Và chúng tôi cũng xin được đưa ra một số Tips khắc phục những nhược điểm của quảng cáo ngoài trời như sau:
- Lựa chọn chất liệu làm quảng cáo tiêu chuẩn, chuyên dụng sẽ làm gia tăng độ bền, đảm bảo quảng cáo luôn đẹp mắt.
- Thiết kế quảng cáo ngắn gọn, nhấn mạnh ý chính, hình ảnh sản phẩm, thương hiệu, slogan thật ấn tượng, dễ nhớ.
- Xây dựng bản kế hoạch quảng cáo phù hợp cả về mục đích, ngân sách sử dụng.
- Theo dõi hiệu quả quảng cáo thông qua lượng khách hàng truy cập, nhận thức về sản phẩm, thương hiệu trên thị trường.
- Lựa chọn khu vực quảng cáo, các tuyến xe quảng cáo, số lượng và thời gian quảng cáo phù hợp.
Và cách thức hiệu quả nhất bạn nên làm chính là tìm đến lời khuyên từ các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực này! Với trên 10 năm kinh nghiệm, hàng trăm dự án lớn nhỏ đã thực hiện, không tự nhận là số 1 nhưng mọi vấn đề doanh nghiệp cần giải quyết trong chiến dịch quảng cáo ngoài trời, Sixth Sense Media đều có thể giải quyết!
Để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng nhất mời bạn liên hệ ngay:
Công ty Truyền thông Giác Quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn